Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Nên đi du lịch Bali vào tháng nào là tốt nhất?

Bali từ lâu đã được biết đến như một đảo nhiệt đới xinh đẹp như thiên đường. Vì lý do đó, hàng triệu du khách từ khắp thế giới tìm đến bờ biển nơi đây hàng năm.

Sự quyến rũ của Bali nằm ở mặt trời, lướt sóng và nền văn hóa độc đáo và sôi động của người dân Hindu trên đảo. Biết được thời điểm đẹp nhất trong năm để đến thăm Bali khá là quan trọng trong việc lên lịch và hưởng thụ một kỳ nghỉ tuyệt vời trên “hòn đảo của các vị thần” này
Giống như những hòn đảo nhiệt đới khác, Bali có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4, và cũng còn tùy thuộc vào từng khu vực, một vài ngày có thể khá ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình từ 26 đến 35oC, và thường mưa vài giờ một ngày. Mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10, trời nắng và sáng sủa, nhiệt độ từ 23 đến 31oC. Nếu đi tham quan, leo núi, lặn biển, hoặc bất cứ hoạt động ngoài trời nào khác thì tốt nhất nên đi vào mùa khô.

Nên đi du lịch Bali vào tháng nào
Đi xe đạp qua các ngọn đồi xuyên qua những cánh đồng lúa là trải nghiệm thú vị khi đến Bali

Ngoài việc nhận biết được thời tiết tại Bali, thì việc nhận biết mùa cao điểm và mùa thấp điểm tại Bali cũng rất quan trọng. Tháng 7, 8 và 9 là khoảng thời gian đông đúc nhất năm ở Bali, cũng như Giáng Sinh vào cuối tháng 12 và đầu tháng 1. Khách du lịch tập trung đông nhất vào các tháng đó, giao thông thường bị tắt nghẽn và giá phòng tăng vọt. Nếu bạn thích yên tĩnh và gía rẻ, bạn nên đến vào những tháng ít cao điểm.

Nên đi du lịch Bali vào tháng nào2
Bali có rất nhiều khu khách sạn và resort bình dân đến rất cao cấp và sang trọng đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng. Các bận nên tránh vào mua cao điểm vì giá phòng rất đắt.

Nên đi du lịch Bali vào tháng nào3
Nếu bạn là người thích thiền và yoga thì Bali cũng là một nơi rất thích hợp cho những kỳ nghỉ kết hợp với luyện tập tái tạo lại sức khỏe cho bạn. Có rất nhiều resort có các chương trình Yoga và thiền dạy cho du khách.

Cuối cùng, những người đam mê lướt sóng có thể lên lịch cho chuyến đi đến nơi đứng đầu Đông Nam Á về cấu trúc sóng. Từ tháng 11 đến tháng 4, bờ biển phía đông của Bali đón được những con sóng lớn, vì thế đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời dành cho những tay lướt sóng chuyên nghiệp đón được những cơn sóng khổng lồ.

Nên đi du lịch Bali vào tháng nào4
Bali cũng là địa điểm lướt sóng lý tưởng cho những người đam mê lướt sóng. Hãy đến Bali từ tháng 1 đến tháng 4 bạn nhé!

Nên đi du lịch Bali vào tháng nào5
Bali cũng là một nơi những người yêu thích môn lặn biển hay lui tới

Từ tháng 4 đến tháng 10, bờ tây của Bali có gió mạnh, và sóng từ trung bình đến lớn, một thời điểm khá tốt cho những tay lướt sóng chuyên nghiệp. Còn những người mới bắt đầu chơi thì tháng 3 đến tháng 11 là thời điểm tốt để học lướt sóng tại bờ Nam, với những con sóng vừa phải và thời tiết khá dễ chịu.

Nên đi du lịch Bali vào tháng nào6
Bali cũng có rất nhiều bãi biển sạch và nước xanh biếc. Rất phù hợp cho du lịch biển và nghỉ dưỡng

Tóm lại, nếu bạn muốn một kỳ nghỉ hoàn hảo tại Bali bao gồm thời tiết tốt, nhiều hoạt động ngoài trời, không đông đúc và giá rẻ thì thời điểm tốt nhất để đi Bali chính là tháng 5, 6 và 10. Còn những tay lướt sóng thì có thể kiểm tra biểu đồ sóng khi lên kế hoạch lướt sóng tại Bali.

Theo DLVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét