Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

10 sân bay thót tim nhất thế giới

Hạ cánh trên băng, trên vách núi hay bãi biển luôn là nỗi ám ảnh của không chỉ phi hành đoàn mà còn của tất cả du khách.

Sân bay Sea Ice Runway ở Nam Cực
Sân bay Sea Ice Runway ở Nam Cực được xây dựng với đường băng hoàn toàn nằm trên băng. Với điều kiện này, các phi công không chỉ đau đầu với việc đảm bảo cho các thiết bị trên máy bay hoạt động ổn định dưới nhiệt độ quá lạnh mà còn phải làm chủ được tốc độ trên một đường bằng không hề có ma sát, rất trơn trượt.
Thật khó tưởng tượng đây lại là một sân bay dành cho các máy bay dân dụng. Nhưng thực tế, đây là hình ảnh về sân bay Maketane Air Strip ở châu Phi.
Thật khó tưởng tượng đây lại là một sân bay dành cho các máy bay dân dụng. Nhưng thực tế, đây là hình ảnh về sân bay Maketane Air Strip ở châu Phi. Đường băng không chỉ nhỏ hẹp và ngắn mà còn nằm trên bờ vực thẳm, trước mặt là rất nhiều dãy núi chắn đường bay.
Sân bay  Barra (Scotland) được 1.000 phi công bình chọn là một trong những bến đỗ đáng sợ nhất. Nó nằm trên một bãi biển
Sân bay Barra (Scotland) được 1.000 phi công bình chọn là một trong những bến đỗ đáng sợ nhất. Nó nằm trên một bãi tắm và chỉ được phép hạ cánh khi thủy triều rút nếu không muốn hạ cánh xuống nước.
Nếu muốn vừa tắm biển vừa chiêm ngưỡng
Nếu muốn vừa tắm biển vừa chiêm ngưỡng cỗ máy biết bay khổng lồ bay nặng nề ngay trước mắt thì du khách được khuyên rằng nên tới với sân bay Princess Juliana vùng Caribbean. Những bức ảnh được chụp từ bãi tắm gần sân bay này khiến đa số người xem ngỡ ngàng.
Các phi công thực hiện nhiệm vụ tại sân bay
Các phi công thực hiện nhiệm vụ tại sân bay Congonhas, Sao Paulo (Brazi) được ví như đang chơi trò chơi nổi tiếng Flappy Bird bởi có quá nhiều chướng ngại vật là các tòa nhà cao ốc xây sát sân bay. Nơi đây được xây dựng chỉ cách trung tâm thành phố vài km.
Sân bay Courchevel ở Pháp nằm ở độ cao 1.722m trên dãy Alps
Sân bay Courchevel ở Pháp nằm ở độ cao 1.722m trên dãy Alps thường xuyên phải hoãn chuyến do các trận bão tuyết gây ra. Đường băng không chỉ ngắn và hẹp mà còn gồ ghề với một đường dốc ngắn. Với những phi công làm việc ở đây đều phải tham gia một khóa huấn luyện đặc biệt mới được phép hạ cánh.
Sân bay Funchal ở Bồ Đào Nha lại được xây dựng trên những chiếc cọc bê tông
Sân bay Funchal ở Bồ Đào Nha lại được xây dựng dựa trên những chiếc cọc bê tông mảnh mai, chênh vênh bên vách vúi bên bờ biển.
sb8-7720-1400150142.jpg
Đường băng của sân bay Tenzing-Hillary (Nepal) chỉ dài bằng 1/10 đường băng tiêu chuẩn. Nó được đặt trên một ngọn núi nên có độ dốc khá hơn. Càng xuống phía dưới thì đường băng càng dốc gây nhiều khó khăn cho các phi công khi cất và hạ cánh.
Saba Island Airport, Caribbean
Nằm trên vùng biển Caribbean, sân bay Saba Island có độ dài cực khiêm tốn, với hai đầu đều là vực biển. Do đó, dù là cất hay hạ cánh cũng đòi hỏi ở phi công một tay nghề xuất sắc mới có thể thực hiện được an toàn các chuyến bay.
Trước khi bị đóng cửa năm 1998, sân bay Kai Tak ở Hong Kong luôn là nỗi ám ánh với không chỉ phi hành đoàn mà còn khiến các hành khách thót tim. Bị bao vây bởi rất nhiều tòa nhà cao tầng dày đặc cùng với dày núi chắn tầm mắt,
Trước khi bị đóng cửa năm 1998, sân bay Kai Tak ở Hong Kong luôn là nỗi ám ánh với không chỉ phi hành đoàn mà còn khiến các hành khách thót tim. Bị bao vây bởi rất nhiều tòa nhà cao tầng dày đặc cùng với dày núi chắn tầm mắt, mỗi lần cất hay hạ cánh là một lần hành khách phải cầu nguyện. Tuy nhiên, giờ đây, nó không còn được sử dụng.
Theo ngoisao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét