Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

9 chuyến du lịch thú vị cho người yêu động vật

Đến Thái Lan thăm voi con hay tới Nam Cực chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt sẽ là những hành trình khám phá thiên nhiên mà bạn không thể quên.

1. Thăm những chú voi con ở miền bắc Thái Lan
Voi-6760-1399535615.jpg
Nằm cách thành phố Chiangmai của Thái Lan 60 km, công viên Voi thu hút rất đông khách tham quan hằng năm. Bạn có thể ghé qua trong ngày hoặc ở lại qua đêm và thậm chí có thể đăng ký làm tình nguyện viên trong 4 tuần cho công viên này. Ngoài việc chăm sóc và giải cứu những chú voi thì công viên này còn đang phục hồi một diện tích lớn rừng nhiệt đới.

2. Xem chim cánh cụt ở Nam Cực
Chimcanhcut-4397-1399535615.jpg

Nếu bộ phim yêu thích của bạn là về cuộc sống của loài chim cánh cụt thì bạn có thể đăng ký tour của Hiệp hội lữ hành Nam cực. Tuy nhiên những chuyến đi sẽ chỉ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm. Hành trình sẽ bắt đầu từ Argentina rồi đến Dawson - Lambton Glacier - quê hương của chim cánh cụt. Loài chim này khá sợ con người nên bạn phải giữ khoảng cách để có được những bức ảnh đẹp.

3. Ngắm chim công tại vườn quốc gia Arboretum - Los Angeles, Mỹ
Chimcong-9062-1399535615.jpg
Vườn ươm Arcadia ở California (Mỹ) là nhà của hàng nghìn loài thực vật, để vào đây bạn không cần phải trả phí. Khi đi xung quanh vườn bạn còn có thể bắt gặp một đàn công lớn sặc sỡ thường xuyên đi dạo khắp vườn. Thời điểm tốt nhất để đến Arcadia là đầu năm, khi những con chim công sinh nở và trở nên hiền lành hơn, đồng thời nhiều loài vẹt hoang dã cũng tụ tập về khu vườn trong tiết trời mùa xuân.

4. Cảm nhận cuộc sống hoang dã ở Nam Phi
Nguavan-2526-1399535615.jpg
Ý tưởng về một chuyến đi săn ở châu Phi luôn hấp dẫn những người có máu phiêu lưu. Nếu bạn đang muốn hướng đến châu Phi và tham gia các trò chơi mạo hiểm thì hãy thử đến trung tâm động vật hoang dã của Nam Phi - nơi bảo tồn động vật quý hiếm và cung cấp cả chỗ nghĩ qua đêm cho các du khách.

5. 'Bơi' cùng cá voi ở Sydney, Australia
Cavoi-6671-1399535616.jpg
Sydney, Australia là nơi tập trung khá nhiều cá voi trong thời điểm từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 12. Bạn có thể thuê tàu của những công ty du lịch như Whale Watching để đi xem cá voi ở ngoài khơi Sydney. Các dịch vụ của những công ty này đều được đóng mác thân thiện với môi trường nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

6. Cho thỏ ăn ở Okunoshima, Nhật Bản
Tho-5330-1399535616.jpg
Hòn đảo ở Nhật Bản có tên Okunoshima là nơi tuyệt vời cho những người yêu loài thỏ dễ thương và thích có kỳ nghỉ Phục sinh đúng nghĩa bởi nơi đây có hàng nghìn con thỏ đang được nuôi dưỡng. Tất nhiên trên đảo cũng có cả khách sạn, khu cắm trại và sân golf để phục vụ các nhu cầu giải trí khác của bạn.

7. Gặp gỡ các cư dân của công viên quốc gia Yellowstone
Gau-6933-1399535616.jpg
Công viên quốc gia Yellowstone không chỉ có mạch nước ngầm cùng cấu trúc địa lý độc đáo mà đây còn là nơi cư ngụ của đàn bò rừng, cừu, mèo rừng, nai sừng tấm, chó sói, dê núi, hươu và cả gấu. Các hướng dẫn viên du lịch ở đây cũng rất nhiệt tình và sẽ giải thích cho bạn tất cả mọi thứ mà bạn muốn biết về các sinh vật cũng như môi trường sống của chúng trong công viên.

8. Chăm ngựa non trên đảo Chincoteague
Ngua-3587-1399535616.jpg
Các trang trại ngựa trong những cuốn tiểu thuyết hay các bộ phim truyền hình luôn khiến nhiều người yêu thích, nhất là cảnh được cưỡi ngựa phi nước đại trên những cánh đồng cỏ mênh mông. Khu trang trại Chincoteague trên đảo Virginia (Mỹ) có thể đáp ứng giấc mơ đó của bạn. Vào tháng 7 hằng năm, trang trại còn tổ chức bán đấu giá các chú ngựa, số tiền thu được sẽ dành để tiếp tục chăm sóc và mở rộng đàn ngựa.

9. 'Chạm mặt' loài gấu trúc đáng yêu ở Lougantai, Zhouzhi, Trung Quốc
gautruc-2890-1399535616.jpg
Hiện nay chỉ có khoảng 1.000 con gấu trúc trên toàn thế giới, hầu hết trong chúng đều đang ở Trung Quốc. Tây An chính là nơi đang bảo tồn loài động vật dễ thương và có nguy cơ tuyệt chủng này. Những con gấu trúc được chăm sóc một cách rất đặc biệt, nếu tỏ ra thân thiện và may mắn, có thể bạn còn được bắt tay và chơi đùa với loài vật đáng yêu này đấy.

Theo ngoisao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét