Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

48 giờ tại Hội An

Đã có nhiều khách nước ngoài dự định tới Hội An chỉ một vài ngày rồi cuối cùng quyết định ở lại vài tuần, thậm chí là vài năm. Điều gì khiến Hội An lại hấp dẫn với du khách nước ngoài đến thế? Chúng ta hãy thử xem, khi tới Hội An, họ thích khám phá và tận hưởng điều gì nhất nhé.
Dưới đây là những gợi ý của trang 48houradventure.com về Hội An trong 48 giờ.
Những nơi ngắm cảnh và những điều nên làm
Cầu Nhật Bản 
Chiếc cầu này là một trong những dấu ấn ảnh hưởng của người Nhật tại Hội An trong những năm 1600. Chiếc cầu được xây dựng để nối liền cộng đồng người Nhật với khu người Hoa. Hai khu này được phân chia bởi một dòng nước - được coi là biểu tượng của hòa bình.


Khoảng 40 năm sau khi cây cầu được xây dựng, người Nhật buộc phải rời đi và trở về quê hương theo yêu cầu của Nhật hoàng Sakoku - người đã ban lệnh chấm dứt thông thương với toàn bộ thế giới cho tới tận giữa những năm 1850. Một điều thú vị là đây là cây cầu duy nhất trên thế giới có một ngôi chùa bên trong.
Mua sắm và may đồ tại Hội An
Hội An nổi tiếng có nhiều thợ may tài ba có thể may theo mẫu sẵn và trong thời gian rất nhanh - trong ngày hoặc 1-2 ngày tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách. Không chỉ có thể bắt chước đồ quần áo, các thợ may có thể may cả giầy, dép, túi hoặc balo đúng theo màu, kích cỡ và hình dáng được yêu cầu. Và điều hấp dẫn là giá cả rất rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với đồ mua tại các quốc gia phát triển. Chính vì thế, đây là điều vô cùng hấp dẫn đối với các du khách nước ngoài.
Đồ ăn và uống


Cũng giống như nhiều nơi khác tại Việt Nam - tới Hội An, bạn hãy thưởng thức đồ ăn đường phố. Các gánh hàng rong, quán vỉa hè bán đặc sản địa phương từ bát chè xanh cho tới món mỳ Quảng, cao lầu nổi tiếng. Vì thế, tốt nhất bạn hãy vừa đi dạo vừa thưởng thức đồ ăn dọc đường đi.
Quán Morning Glory
Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tối ngon, giá cả hợp lý, hãy tới quán Morning Glory. Không gian tại đây giản dị, đồ ăn đường phố được phục vụ theo phong cách nhà hàng.


Cũng giống những nhà hàng khác tại Hội An, Morning Glory nằm trong một ngôi nhà thuộc địa cũ. Nhà hàng lúc nào cũng đông khách, vì thế bạn hãy đặt chỗ trước nếu muốn tới đây ăn tối.


Chủ nhà hàng Morning Glory cũng mở một quán cafe - Cargo Club trên cùng con phố. Quán có nhiều bánh ngọt và đồ uống ngon - nơi bạn có thể thư giãn ngắm phố cổ sau bữa tối.
Tới Hội An bằng cách nào
Bạn có thể bay tới Đà Nẵng, đi taxi tới một trong những điểm bắt xe buýt về phố cổ. Cứ khoảng 15-20 phút sẽ có một chuyến và đi mất khoảng 45 phút.
Di chuyển xung quanh Hội An
Không gian tại Hội An tương đối nhỏ và dễ di chuyển. Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt sau một hồi đi bộ, bạn có thể tiếp tục hành trình trên những chiếc xích lô. Bạn hãy nhớ  đồng thuận giá trước khi lên xe.

 


Chi phí
Về chi phí, giá cả tại Hội An cũng tương đương như Hà Nội. Một bữa ăn ở nhà hàng khoảng từ 80.000 - 120.000 VND.


Hội An có một phong cách rất riêng và khác biệt với tất cả các thành phố còn lại của Việt Nam. Sự quyến rũ của thành phố nằm ở những công trình cổ xưa, nét truyền thống hoà cùng với nhịp sống bình dị của người dân nơi đây. Một nơi xứng đáng để tới thăm và ở lại.

Theo depplus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét