Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

[Tourism experience] 10 luật lệ du khách thường phạm khi du hành

Nhiều luật lệ kỳ lạ được đặt ra đã khiến các du khách vô tình phạm phải.

1. Cho chim ăn ở Venice

Bạn mê mẩn bày bồ câu luôn đậu ngập trên quảng trường San Marco ở Venice? Tin vui là bạn có thể chơi đùa với chúng, nhưng nếu bạn cho bồ câu ăn, bạn sẽ bị phạt tiền!

2. Mang thuốc nhỏ mũi có pseudoephedrine ở Nhật Bản

Pseudoephedrine là một chất thường thấy trong các loại thuốc nhỏ mũi để điều trị các bệnh mắt, tai, mũi, họng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây lại là một chất gây nghiện và bị cấm hoàn toàn tại Nhật Bản, ngay cả khi bạn mang chúng dưới dạng thuốc nhỏ. Nếu bị phát hiện mang thuốc, bạn có thể bị phạt tiền. 

3. Mang chất gây nghiện ở Hà Lan

Mặc dù luật lệ Hà Lan khá bao dung với các loại chất gây nghiện nhẹ (như cần sa) nhưng điều luật này chỉ đúng ở một số nơi nhất định, thường là ở khu phố đèn đỏ. Nếu bị bắt kiểm tra hành lý và bị phát hiện mang chất gây nghiện loại này ngoài các khu vực đã quy định, du khách sẽ bị bắt bỏ tù. 

4. Mặc bikini gần khu vực bờ biển

Mặc dù Barcelona là thành phố biển và người dân Tây Ban Nha cũng khá thoải mái, bạn chỉ được phép mặc bikini hay để ngực trần ở đúng khu vực bãi tắm chứ không được tùy tiện với trang phục đó tung tăng bất cứ đâu ngoài bờ biển, ngay cả những con đường, quán bar gần đó! Nếu vi phạm luật này, bạn cũng bị phạt tiền. 

5. Mang nhiều thuốc lá vào Thái Lan

Ở Thái Lan, mang nhiều hơn 200 điếu thuốc khi nhập cảnh là vi phạm pháp luật. Bạn sẽ phải trả một khoản phạt cực lớn và bị tịch thu toàn bộ số thuốc. 

6. Ăn uống trước cửa nhà thờ ở Florence

Ở một số thành phố khác tại Italy, việc ăn, uống ở các quảng trường trước nhà thờ không phải là điều gì to tát. Tuy nhiên, ở Florence, việc ngồi trên các bậc thang trước cửa nhà thờ hay công trình công cộng để ăn, uống là phạm pháp và sẽ bị phạt cực nặng.

7. Chụp ảnh cung điện ở Ả Rập

Ở Ả Rập, việc chụp ảnh các tòa lâu đài, khu quân sự hay khu nhà của chính phủ bị cấm tiệt. Nếu nhỡ vi phạm, bạn thậm chí có thể bị bắt giam!

8. Mặc đồ rằn ri ở Barbados

Ở Barbados, bất cứ ai dù là trẻ con cũng không được quyền mặc quần áo rằn ri vì bị coi là hành vi xúc phạm quân đội và sẽ bị phạt!

9. Mang nước khoáng tới Nigeria

Kỳ lạ và hay bị vi phạm hơn cả là việc mang nước khoáng tới Nigeria. Nếu phạm phải điều luật này, bạn lập tức bị tịch thu chai nước khoáng và nộp tiền phạt. 


10. Tôn giáo ở Maldives

Ở quần đảo Maldives, ngoài đạo Hồi, những du khách không được phép thực hiện bất cứ nghi lễ tôn giáo nào khác ở nơi công cộng nếu không muốn bị bắt giam. 

Xzone

Quý khách liên hệ Phòng du lịch Nhị Gia để tư vấn visa và vé máy bay : 1900 6654 - service@nhigia.vn - www.nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét