Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

[Tourism experience] Bí quyết thoát thân khi gặp tai nạn máy bay

Chọn ghế gần lối đi, mang theo mũ thoát hiểm phòng khói, học cách tháo dây an toàn nhanh sẽ giúp khả năng sống sót của bạn cao hơn khi máy bay gặp nạn.

SLIDE1-JPG-1373601541-500x0-1373602036_362x0
Ảnh minh hoạ


Tai nạn máy bay là trường hợp hy hữu, hiếm khi xảy ra nhưng luôn có tinh thần phòng bị trước không bao giờ là thừa. Dưới đây là một số bí quyết giúp khả năng "thoát chết" của bạn cao hơn:
- Khi đăng ký chỗ ngồi, bạn nên chọn những ghế gần lối đi (aisle seat) vì những hàng ghế này thường an toàn hơn ghế gần cửa sổ (windows seat).
- Chọn trang phục phù hợp. Bạn nên chọn quần áo dài tay thay vì váy hay quần short bởi nhiệt độ trên máy bay khá lạnh. Mặt khác, trang phục gọn gàng như quần áo sẽ giúp bạn di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn khi có sự cố xảy ra.
- Luôn mang theo mũ thoát hiểm phòng khói và khăn mặt ướt bên mình trong mỗi chuyến bay để khi gặp tai nạn, bạn có phương tiện để tự bảo vệ mình. Trong trường hợp không có những vật dụng đó, hãy thở qua lớp quần áo của chính bạn để tránh hít phải khói.
- Vứt bỏ những vật sắc nhọn như bút hay chìa khóa ra xa. Nếu đeo kính thì nhớ tháo kính ra.
- Học cách tháo dây an toàn và di chuyển thật nhanh ra khỏi máy bay.
- Khi máy bay gặp nạn, những hành khách ngồi ở phía đuôi máy bay có nhiều khả năng sống sót hơn những người ngồi ở những hàng đầu.
Ngôi sao
ng-2
Tư vấn visa và đặt vé máy bay, vui lòng liên hệ: 1900 6654 - service@nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét