Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

[Travel] Chốn bồng lai giữa vùng đá đỏ nước Mỹ

Giữa vùng đá đỏ hoang dã, khô cằn, xuất hiện một thác nước xanh mát, mê hồn.
Nằm gần thị trấn Supai, trong khu bảo tồn Havasupai của thổ dân Anh-điêng, thuộc công viên quốc gia Grand Canyon, du khách có thể chiêm ngưỡng một “viên ngọc” ẩn giấu tuyệt đẹp. Đó là thác nước Havasu, từ trên vách đá dựng đứng đổ xuống hồ nước xanh ngọc, từ độ cao 30 mét.
Sở dĩ nước trong hồ này có sắc xanh trong mê hồn như vậy là nhờ lượng canxi carbonat và magnesium khá lớn có sẵn trong nước. Nhiệt độ nước ở đây hầu như quanh năm mát mẻ, rơi vào khoảng 21 độ C.
Có nhiều cách để tiếp cận chốn thiên đường trên mặt đất này. Đơn giản nhất là chọn lộ trình leo núi bắt đầu từ đỉnh đồi Hualapai, với phí vào cửa chỉ 20 USD (hơn 400.000 đồng). Bạn cũng có thể lựa chọn các tour có hướng dẫn viên, khởi hành từ những làng của bộ lạc thổ dan sinh sống ở Havasupai.
5 
Các phương tiện tới thác nước cũng khá đa dạng: cưỡi ngựa, đi bộ hoặc đi bằng máy bay trực thăng. Gần khu vực cảnh quan, còn có cả các nhà nghỉ nhỏ và đất cắm trại cho du khách thích qua đêm trong không gian đêm tĩnh mịch của vùng núi đá đỏ nước Mỹ.
Thời điểm lý tưởng đến tới thăm thác nước Havasu là đầu mùa xuân hoặc cuối mùa thu, khi đám đông khách du lịch đã vãn bớt và thời tiết cũng không nóng bức như mùa hè.
Xzone
ng-2
Tư vấn visa và book vé máy bay đến Mỹ : 1900 6654 – service@nhigia.vn - http://www.nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét