Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

[Truyện hay cuối tuần] Học hỏi từ sự sai lầm và Kinh nghiệm sống

Hi các bạn, cứ đến hẹn lại lên, NHI GIA travel sẽ gửi đến các bạn những câu chuyện hay. Nhân dịp năm mới sắp đến, tuần này đặc biệt tí xíu, NHI GIA travel sẽ gửi tặng các bạn hai câu chuyện ngắn luôn nhé.
9036326-256-kb6324f4f
Câu chuyện thứ nhất: Học hỏi từ sự sai lầm
Thomas Edison đã từng phải thử tới hai ngàn loại vật liệu khác nhau trong việc tìm kiếm và phát minh ra dây tóc bóng đèn. Khi đó, các trợ lý của ông đã phàn nàn: “Tất cả những gì chúng tôi làm là vô ích, chúng tôi chẳng học được điều gì cả”.
Edison mỉm cười và trả lời rất tự tin: “Ồ, chúng ta đã đi một chặng đường dài và đã học được rất nhiều đấy chứ. Ít nhất chúng ta đã học được rằng có hai ngàn loại vật liệu không thể sử dụng để làm dây tóc cho bóng đèn”
Câu chuyện thứ hai: Kinh nghiệm sống
Có một cậu bé bất ngờ đi đến gần một cụ già và hỏi: “Thưa ông, cháu nghĩ chắc hẳn ông là một người có rất nhiều kinh nghiệm sống. Và cháu muốn ông nói cho cháu biết những điều đó là gì ạ?”
Cụ già nhìn cậu bé một cách trìu mến và trả lời: “Trong suốt cuộc đời mình, ta đã trải qua rất nhiều sóng gió, đồng thời cũng cảm nhận được vô vàn thú vị. Bí mật ta có thể chia sẻ với cháu được ta đúc kết lại trong bốn điều:
Trước tiên, hãy suy nghĩ về giá trị cuộc sống của cháu trên cuộc đời này.
Thứ hai, luôn tin vào bản thân mình, tin vào định hướng con đường mà cháu đã xác định.
Thứ ba là ước mơ và hy vọng. Hãy mơ về những gì cháu có thể thực hiện trong khả năng của mình, dựa trên niềm tin vào chính bản thân.
Và điều cuối cùng là hành động. Cháu chỉ có thể biến những ước mơ của mình thành hiện thực khi cháu quyết tâm hiện thực hóa nó. Không bao giờ bỏ cuộc”.
Với tất cả những điều đó, cụ già đã nói lại với cậu bé rằng: “Hãy suy nghĩ, tin tưởng, ước mơ và hành động”.
-------------------------
Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ (●^^●)
NHI GIA travel








0 nhận xét:

Đăng nhận xét