Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

5 điểm du lịch khó bỏ qua ở Tokyo

Tokyo là thủ đô sầm uất của Nhật Bản với diện tích khoảng 2188 km vuông cùng mật độ dân số đông đúc lên tới hơn 13 triệu người. Cuộc sống nơi đây luôn nhộn nhịp và tấp nập bởi xu thế thời đại ngày nay, những ngôi nhà cao tầng mọc lên như nấm thay thế cho những khoảng không gian tĩnh mịch thường thấy trong lịch sử.

Dẫu cho cuộc sống ở Tokyo luôn hối hả theo vòng xoay của công nghệ, phát triển, khoa học kỹ thuật và tài chính nhưng không phải là nó đã hoàn toàn đánh mất đi những vẻ đẹp kiêu hãnh đáng tự hào của mình. Dưới đây là danh sách 5 điểm đến mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân tới Tokyo, thủ đô của đất nước mặt trời mọc.
Tháp truyền hình Tokyo và Tháp Tokyo
Sự nổi tiếng của tháp Tokyo đến từ hình dáng tương đồng của nó với tháp Eiffel nổi tiếng của người Pháp, và cho đến nay tháp truyền hình Tokyo đã, đang và sẽ là điểm du lịch hấp dẫn với các khách du lịch tới thăm thành phố này. Tháp truyền hình Tokyo cao 634m, được hoàn thành vào năm 2012 và tháp Tokyo cao 333m, đây là hai kiến trúc nhân tạo cao nhất tại Nhật Bản. Vào buổi tối, tháp Tokyo được bao phủ bởi ánh đèn cam trắng ấm áp trong khi tháp truyền hình lại được trang hoàng muôn sắc màu mỗi đêm. Thời gian sẽ trả lời đâu là ngọn tháp được yêu thích nhất.
 
Quán café mèo
Bỏ lại phía sau những ồn ào, tấp nập của cuộc sống hàng ngày ở Tokyo, bạn có thể tới thăm một quán café rất độc đáo nằm ở tầng 5 của trung tâm thương mại Ikebukuro, quán rộng 500 mét vuông và được biết đến như một quán café mèo độc đáo nhất tại Tokyo. Ở đây, khách hàng có thể tận hưởng những cuốn truyện manga nổi tiếng của Nhật Bản trên những chiếc ghế sofa thoải mái cùng những ly nước trái cây tươi ngon hay những tách trà thơm phức làn tỏa dịu nhẹ khắp không gian quán. Quan trọng hơn, khi dùng nước tại đây du khách sẽ được ngắm nhìn những chú mèo xinh đẹp đi lại vô tư trong quán, bạn có thể cho chúng ăn hay vuốt ve chúng nhưng xin lưu ý là chúng ta không thể ôm chúng hay làm phiền khi những chú mèo này ra dấu hiệu không muốn bị làm phiền.
 
Quảng trường Shibuya
Quảng trường Shibuya được biết đến như một biểu tưởng cho cuộc sống công nghiệp hối hả ở Tokyo, vào giờ cao điểm khi đèn giao thông ở tất cả mọi hướng đều chuyển đỏ, một cảnh tượng tuyệt vời sẽ xảy ra, đây có thể xem như một tinh hoa của sự lộm nhộm khi có hàng tram không có lẽ phải hàng ngàn người cùng đổ xô qua đường, họ bước đi một cách nhanh chóng để bắt kịp guồng xoay của công việc. Hãy lên quán café Starbucks ở phía bắc quảng trưởng để có được cái nhìn toàn cảnh về địa danh nổi tiếng này của Nhật Bản. Ngoài ra, nơi đây cũng rất quen thuộc với các khán giả của điện ảnh chiều thứ 7 khi thưởng xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như “Tokyo Drifts”, “Fast&Furious 6”, “Residence Evil”,…
Đền Senso jii
Đây là ngôi đền cổ xưa nhất tại Tokyo và Kaminarimon (cổng sấm) chính là biểu tượng của thành phố, con đường dẫn vào đến đền dài khoảng 200m là nới du khách có thể mua sắm mọi thứ từ những đồ ăn nhẹ cho tới các sản phẩm Hello Kitty. Gần điện thờ chính là đền Asakusa và một ngôi chùa cao 5 tầng khác. Lịch sử ngôi đền này được hình thành từ thế kỷ thứ 7 khi hai ngư dân đánh bắt cá trên sông đã vô tình tìm thấy bức tượng Kannon. Sau đó vị trưởng thôn của họ đã nhận được những lời nhắn gửi của các thần linh và ông quyết định sử dụng ngôi nhà riêng của mình làm ngôi đền thờ này.
 
Tiệm sách báo Manga
Một điều rất dễ nhận thấy khi tới Nhật Bản và đặc biệt là Tokyo là việc khi đi trên phố bạn sẽ bắt gặp những nam nữ thanh niên ăn vận hệt như những nhân vật trong các cuốn truyện tranh manga nổi tiếng của Nhật Bản, phong cách ăn mặc này được toàn thế giới biết đến với cái tên “Cosplay”. Manga quả thực là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người Nhật Bản, thậm chí có người còn cho rằng nếu sushi là một món ăn quý báu thì nó sẽ trở nên vô giá khi thưởng thức trong lúc đọc manga. Vậy đừng ngần ngại nếu bạn không biết ngôn ngữ Nhật Bản hay đang ở cái tuổi “không còn đọc truyện tranh”, hãy tới tham quan xứ sở manga đích thực của thế giới và hiểu rõ hơn về nó.

Theo depplus


--------------------------------
Phòng dịch vụ khách hàng:
Tour & khách sạn: 0906 963 788 - dulich@nhigia.vn
Visa Nhật: 0909 935 788 - service@nhigia.vn 
Vé máy bay: 0906 836 788 - vemaybay@nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét