Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Những công trình nổi ấn tượng nhất thế giới

Ai cũng sẽ ước một lần được đặt chân lên hòn đảo nổi nhân tạo lớn nhất thế giới ở Hàn Quốc hay sân golf bồng bềnh trên mặt hồ ở Mỹ.

1. Sân trượt ván bằng gỗ (Sierra Nevada, Mỹ)
Sân trượt ván
Sân trượt bằng gỗ này là đứa con tinh thần của vận động viên trượt ván chuyên nghiệp Bob Burnquist và hai nhà thiết kế xây dựng Jerry Blohm và Jeff King. Để trượt ván được trên đây đòi hỏi phải có kinh nghiệm, can đảm vì nó thực sự rất nguy hiểm. Đó cũng chính là lý do mà dốc trượt nổi được đặt trên hồ Tahoe có độ sâu nông chứ không phải trên mặt biển.
2. Rừng nổi (Australia)
Rừng nổi
Lênh đênh trên vịnh Homebush (Sydney) rừng nổi kỳ lạ này nằm trên con tàu SS Aryfield - từng được sử dụng trong Thế chiến thứ hai và bị bỏ hoang từ năm 1972. Có rất nhiều cây ngập mặn trên 40 năm tuổi vẫn đang sinh trưởng trong lòng tàu, thu hút khách thăm quan và các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trên thế giới.
3. Bể bơi nổi (Đức)
Bể bơi nổi
Arena Badeschiff là một hồ bơi nổi ở Berlin - nơi người dân thủ đô chống nóng trong những ngày hè oi bức. Hồ bơi này dài 105m, nằm trên sông Spree cung cấp các hình thức thư giãn như tắm nắng, tập yoga và bơi lội.
4. Sân golf nổi (Idaho, Mỹ)
Sân golf nổi
Nếu là người đam mê golf thì bạn sẽ mê mệt khi tới đây. Bước chân trên đảo golf cũng đã là một thử thách khó khăn mà các tay chơi phải vượt qua chứ chưa nói đến việc đưa golf vào lỗ. Hằng năm các thợ lặn vớt được hàng nghìn quả bóng bị đánh bắn ra mặt nước.
5. Rạp chiếu phim nổi (Thái Lan)
Rạp chiếu phim nổi
Được xem phim giữa vùng nước màu ngọc lam tuyệt đẹp là ước mơ của tất cả những người yêu điện ảnh và yêu biển. Thiết kế bởi kiến trúc sư người Đức gốc Trung Quốc Ole Scheeren, rạp chiếu phim nổi này được dựng lên để phục vụ buổi công chiếu lễ khai mạc liên hoan phim Rocks Yao Noi của Thái Lan.
6. Sân vận động nổi (Singapore)
Sân vận động nổi (Singapore)
Vịnh Marina (Marina Bay) là vịnh nổi lớn nhất thế giới. Được làm hoàn toàn bằng thép, Marina Bay có chiều dài 120m và rộng 83m, kích thước lớn hơn cả sân bóng đá quốc gia. Vịnh có thể chịu được sức nặng lên đến 1.070 tấn, sức chứa 20.000 người.
7. Sân khấu nổi (Austria)
Sân khấu nổi (Austria)
Cứ hai năm một lần, lễ hội nghệ thuật biểu diễn Bregenzer của Austria lại được tổ chức ở sân khấu nổi bên bờ hồ Constance. Khán đài có tới 7.000 chỗ ngồi, đáp ứng nhu cầu đông đảo của người dân Austria và khách du lịch hiếu kỳ.
8. Đảo nổi nhân tạo lớn nhất thế giới (Hàn Quốc)
Đảo nổi nhân tạo lớn nhất thế giới (Hàn Quốc)
Hòn đảo nổi nhân tạo lớn nhất thế giới mới mở cửa ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Đảo được xây dựng trên sông Hàn, gồm 3 đảo nhỏ với trung tâm hội nghị, khu triển lãm và cung thể thao dưới nước. Riêng trong năm 2013 đã có 59 triệu lượt khách tới thăm quan hòn đảo này.
9. Khách sạn sinh thái nổi (Peru)
Khách sạn sinh thái nổi (Peru)
Nếu muốn khám phá sông Amazon hãy tham gia tour du lịch sinh thái trên khách sạn nổi được thiết kế bởi kiến trúc sư Jordi Puig người Peru. Nó sẽ đưa bạn đế các khu vực xa xôi và tuyệt đẹp của cục Dự trữ quốc gia quốc gia Pacaya Samiria - một khu vực bảo tồn độc đáo với hàng loạt những động thực vật quý hiếm. Khách sạn có 16 phòng đôi, một phòng thư giãn, một phòng tập thể dục và bể sục ngoài trời với tiêu chí luôn sạch sẽ, bảo vệ môi trường.
Theo dulichvietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét