Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

12 trạm tàu điện ngầm ấn tượng nhất Châu Âu

1. Toledo, Naples, Ý
Khánh thành vào năm 2012, trạm tàu điện ngầm Toledo nằm sâu 50m, trở thành một trong những trạm tàu sâu nhất ở Naples. Được thiết kế dựa trên chủ đề của nước và ánh sáng, công trình được gọi là "Bản vẽ ánh sáng" của Robert Wilson chiếu sáng hành lang trạm xa nhất dưới lòng đất, trở thành một phần của mạng lưới trạm tàu điện ngầm nghệ thuật ở thành phố này.

Trạm tàu điện ngầm Toledo nằm sâu 50m dưới lòng đất
2. Westfriedhof, Munich, Đức
Khánh thành vào năm 1998 với hình ảnh không mấy đặc sắc, nhưng sau đó ba năm, trạm tàu được mang một dáng vẻ hoàn toàn mới. Năm 2001, trạm Westfriedhof được cải tạo thẩm mĩ, hình thành các vòm chiếu sáng liên tục bao quanh với các màu xanh, vàng và đỏ đầy ấn tượng.
Trạm tàu điện Westfriedhof, Munich tại Đức: các vòm chiếu sáng liên tục bao quanh với các màu xanh,vàng và đỏ.
3. Komsomolskaya, Moscow, Nga
Nhà ga Komsomolskaya được trang trí theo phong cách hoa mỹ giống như một phòng khiêu vũ lớn. Nhà ga được khai trương vào năm 1952 để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Moscow thời kì chiến tranh năm 1941.
Trạm tàu điện Komsomolskaya được trang trí theo phong cách hoa mỹ.
4. Olaias, Lisbon, Bồ Đào Nha
Năm 1998, Lisbon tổ chức hội chợ thế giới, trạm tàu được xây dựng để chuyên chở hơn 11 triệu khách tham quan triển lãm. Trạm tàu Olaias là một không gian đầy màu sắc vẫn mang nét hiện đại cho đến ngày hôm nay.

Trạm Olaias, Lisbon, Bồ Đào Nha.
5. Westminster, London, Anh
Trạm tàu điện ngầm Westminster mở cửa chỉ vài ngày trước thềm thiên niên kỉ mới. Mang phong cách hiện đại, trạm tàu được xây dựng bằng bê tông và thép không gỉ.

Trạm tàu điện ngầm Westminster, Luân Đôn.
6. T-Centralen, Stockholm, Thụy Điển
Ở phía trên, trạm tàu trung tâm ở Stockholm chỉ mang vẻ ngoài trung bình của hệ thống vận chuyển tốc hành. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi với màu sắc và thiết kế ở bên trong trạm. Hành khách sẽ cảm thấy mình như đang ở trong một cuộc phiêu lưu dưới lòng đất.

Trạm tàu điện T-Centralen, Stockholm, Thụy Điển.
7. Bockenheimer Warte, Frankfurt, Đức
Tìm kiếm sự khác biệt trong thiết kế từ sự tối giản của các trạm tàu điện khác ở Frankfurt, kiến trúc sư Zbigniew Peter Pinninski đã thành công với thiết kế lối vào khác lạ của trạm Bockenheimer Warte. Lối vào nhìn như một toa tàu đâm vào vỉa hè, điều này khiến hành khách bị ấn tượng và kinh ngạc, họ thường hiếm khi thờ ơ khi thấy nó.

Trạm tàu điện Bockenheimer Warte, Frankfurt, Đức.
8. Fosteritos, Bilbao, Tây Ban Nha
Dưới 20 tuổi, trạm tàu điện ngầm ở Bilbao là trạm tàu lớn thứ ba của Tây Ban Nha. Lối vào được thiết kế dạng vòm bằng kính trong suốt giúp công trình nhận được ánh sáng cả ban ngày và ban đêm khi đèn được bật lên.

Trạm tàu điện Fosteritos, Bilbao, Tây Ban Nha
9. Palais Royal, Paris, Pháp
Hoàn thành vào năm 2000, tọa lạc tại một thành phố xinh đẹp như Paris, cổng vào của trạm tàu điện ngầm Palais Royal được thiết kế vô cùng độc đáo, các hạt cườm màu sắc rực rỡ được sử dụng trang trí hai mái vòm hoa lệ.

Tàu điện ngầm Palais Royal, Paris.
10. Admiralteyskaya, đường Petersburg, Nga
Trạm tàu điện ngầm lâu đời nhất trên đường Petersburg chứng minh thiết kế cổ điển và hiện đại có thể cùng tồn tại một cách hài hòa. Trạm tàu được mở cửa vào tháng 12 năm 2011. Trần nhà mái vòm và ánh sáng dịu nhẹ cùng đá cẩm thạch và thiết kế cong làm nên đặc trưng của trạm tàu Admiralteyskaya.

Trạm tàu điện ngầm lâu đời nhất trên đường Petersburg.
11. Plac Wilsona, Warsaw, Ba Lan
Được Liên Xô xây dựng nhưng năm đến 2005 công trình được đặt tên theo tổng thống Mỹ Woodrow Wilson, trạm tàu điện ngầm Plac Wilsona sở hữu thiết kế hiện đại.

Trạm tàu điện Plac Wilsona, Warsaw, Ba Lan
12. Staromestska, Prague, Cộng hòa Séc
Các trạm tàu điện ngầm ở Prague xứng đáng được ghi danh vào những trạm tàu điện ngầm nổi tiếng bởi các bức tường đường hầm bằng kim loại với các lỗ trũng đặc biệt nhưng Staromestska là địa điểm được nhiều người tham quan và chụp hình nhất.

Trạm tàu điện Staromestska, Prague được thiết kế với bức tường đường hầm bằng kim loại với các lỗ trũng đặc biệt.
Theo citinews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét