Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

5 điều bắt buộc thử khi đến 'thiên đường giải trí'

Đánh chén các món đường phố, hay thử cảm giác dễ chịu khi massage... là những điều các bạn cần chiêm nghiệm khi đến 'thiên đường' Pattaya.
Pattaya là thành phố biển du lịch cực kì nổi tiếng của Thái Lan. Hằng năm, nơi này thu hút cho xứ chùa Vàng hàng triệu du khách nước ngoài. Pattaya không hẳn là một địa danh có nhiều cảnh đẹp, tuy nhiên nó vẫn có một sức hút rất riêng nhờ vào những dịch vụ của người Thái đối với ngành công nghiệp không khói này. Với tư cách là một khách du lịch, bạn nên thử 5 điều dưới đây khi lần đầu đến Pattaya.
'Liều mình' với xe máy
Xe máy chắc chắn không xa lạ gì với người Việt Nam chúng ta. Nhưng tại Thái Lan, việc điều khiển xe máy không phải là điều dễ dàng khi bạn muốn thử cảm giác lái “nghịch”, nghĩa là lái xe ngược lại so với hệ thống đường xá của đất nước mình. Đường phố Pattaya thì lúc nào cũng tràn ngập khách du lịch nên việc lái một chiếc xe máy ở đây thực sự sẽ đem lại một cảm giác khá thú vị và nhiều kinh nghiệm mới mẻ đấy.
Xe máy cho thuê đa phần là xe tay ga nên rất dễ sử dụng.
Xe máy cho thuê đa phần là xe tay ga nên rất dễ sử dụng.
Các bạn sẽ không phải tốn một đồng nào cho việc giữ xe tại thành phố này và cũng không cần bất kì thẻ giữ xe nào cả; chỉ cần đậu tại khu vực dành cho xe máy là có thể yên tâm đi dạo hay mua sắm rồi. Ở đây, việc trộm cắp hoàn toàn không có nên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về điều này nhé!
Để mướn một chiếc xe máy, bạn cần trả 200 - 250 baht (130 - 160k) cho một ngày vi vu thôi đấy. Nhắc trước là địa chỉ ở Thái rất khó có thể tìm ra nên rất dễ để bị lạc! Cẩn thận nhé.
Lót dạ với món ăn đường phố
Thành phố này quả là thiên đường của các món được gọi là “street food” khi bạn có thể nhấm nháp đồ ăn vặt ở bất kì ngõ ngách nào tại Pattaya. Những xe đẩy nho nhỏ bán những loại thức ăn “lót dạ” sau những phút đi bộ mệt nhừ là một lựa chọn khá hay. Những chai nước trái cây nho nhỏ chỉ khoảng 20 baht (13k) cũng khiến bạn phải chậc lưỡi mà tấm tắc khen ngon.
Bánh crepe chuối được làm bên một quầy di động bên đường nhưng cực kì sạch sẽ.
Bánh crepe chuối được làm bên một quầy di động bên đường nhưng cực kì sạch sẽ.
Mách nhỏ cho bạn nhé, những món ăn vặt nên thử ở Pattaya là: bánh crepe chuối, côn trùng chiên hoặc nướng, nước lựu, trà sữa Thái... Giá chỉ khoảng từ 10 - 40 baht ( 6 - 26k) thôi.
'Nghẹt thở' với xôi xoài ngọt bùi
Đây là một món ăn tráng miệng truyền thống của người Thái. Xôi được nấu với nước dừa nên có vị ngọt bùi. Xoài Thái có vị ngọt thanh, nhiều nước. Món này ăn chung với nước cốt dừa có vị ngọt dịu và thơm béo khiến teen chỉ muốn “xực” mãi không thôi.
Xoài Thái Lan khác với xoài Việt Nam về độ ngọt rất thanh với vẻ ngoài nhìn bắt mắt hơn.
Xoài Thái Lan khác với xoài Việt Nam về độ ngọt rất thanh với vẻ ngoài nhìn bắt mắt hơn.
Cửa hàng tốt nhất cho món này là một kiot nằm trước mặt tiền chợ Mea Viral Market trên đường Central Pattaya. Giá cho một phần “không thở nổi” ngọt ngào này chỉ khoảng 60 baht (39k).
'Lê lết' với món ăn truyền thống
Trong số nhà hàng bán món ăn truyền thống, nổi tiếng nhất có thể là Leng Kee, một nhà hàng chuyên phục vụ các món truyền thống nằm trên con đường Central Pattaya.
Món truyền thống Thái với vị cay tê tê khiến teen không thôi xuýt xoa.
Món truyền thống Thái với vị cay tê tê khiến bạn không thôi xuýt xoa.
Bạn có thể ăn một phần Pad Thái “size nhỏ” đầy ứ hự chỉ với 80 baht (52k) hay một dĩa thịt heo nướng kiểu Thái cùng nước chấm cay xè chưa tới 100 baht (65k). Không quá mắc cho một buổi tối “lê lết” trong một nhà hàng nổi tiếng trước khi dạo phố biển. Điểm trừ nho nhỏ là nhà hàng khá ồn vì lượng khách rất đông.
'Thư giãn' với massage
Đến Thái Lan nói chung và Pattaya nói riêng mà chưa thử qua “những bàn tay phù thủy trần gian” của người Thái thì quả là một điều đáng tiếc. Mức giá trung bình cho dịch vụ này chỉ khoảng từ 150 baht/tiếng (97k), không quá mắc với chất lượng tuyệt vời.
Thư giãn với massage chân sau những giờ đi bộ thì không còn gì bằng.
Thư giãn với massage chân sau những giờ đi bộ thì không còn gì bằng.
Theo ionevnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét