Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

15 cảnh quan 'thiên đường' đẹp đến khó tin trên thế giới

Bờ biển phát sáng, sấm sét núi lửa... là những khung cảnh đẹp đến mức khiến bạn ngỡ ngàng không tin rằng chúng tồn tại trong thực tế.
Sấm sét núi lửa
Sấm sét núi lửa là một hiện tượng thời tiết khi sét được tạo ra từ các đám mây bụi phun ra từ miệng núi lửa.
Hinh-1-9143-1393574748.jpg
Một nghiên cứu trên tạp chí Science chỉ ra rằng điện tích được tạo ra khi các mảnh đá, tro, và các hạt băng trong một các đám mây bụi va chạm và tạo ra tĩnh điện. Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc sấm sét núi lửa ngoạn mục ở ngọn núi Sakurajima (Nhật Bản) vào tháng 2/2013.
Bong bóng khí đóng băng ở hồ Abraham, Canada
Hồ Abraham là một hồ nước nhân tạo trên sông Saskatchewan ở miền tây Alberta, Canada. Hồ được tạo ra vào năm 1972 trong quá trình xây dựng đập Bighorn.
Hinh-2-4867-1393574749.jpg
Đây là nơi diễn ra hiện tượng thiên nhiên hiếm hoi khi các bong bóng nước đông lạnh ngay bên dưới mặt hồ. Chúng thường được gọi là bong bóng băng hoặc bong bóng đông lạnh.
Suối tự nhiên dưới lòng đất ở Mexico
Suối tự nhiên dưới lòng đất ở Mexico là một trong những kỳ quan thiên nhiên ở Mexico. Đây thực chất là một hồ nước ngầm, được hình thành bởi sự trồi sụt của đất đá tạo nên một khoảng không tựa như một hang động.
Hinh-3-2950-1393574749.jpg
Khi có ánh sáng mặt trời, nơi đây như một ốc đảo xanh với hệ động thực vật phát triển khá tốt.
Hang động pha lê khổng lồ ở Nacia, Mexico
Hinh-4-7454-1393574749.jpg
Hang đá chứa những tinh thể khổng lồ trong suốt như pha lê ở Nacia, Mexico được một nhóm thợ mỏ phát hiện vào năm 2000 với nhiều khối tinh thể tự nhiên khổng lồ chưa từng được tìm thấy trong bất kỳ các hang động ngầm trên thế giới.
Bờ biển Vaadhoo, Malpes
Hinh-5-4100-1393574749.jpg
Những con sóng ở bờ biển Vaadhoo, Malpes có màu xanh lam với các hạt lấp lánh như các ngôi sao trên trời vào ban đêm được cho là nhờ ánh sáng sinh học từ các loài vi sinh vật biển, tiêu biểu như các loại thực vật phù du.
Hồ nước mặn ở Bolovia
Cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới ở Bolovia với tên gọi Salar de Uyuni được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Hồ được bao phủ một lớp vỏ nước muối dày vài mét, có độ phẳng và trong suốt đặt biệt.
Hinh-6-1917-1393574749.jpg
Trong những tháng mùa đông, khu vực này hoàn toàn khô ráo. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, cánh đồng lại ngập nước, biến khu vực này giống một chiếc gương soi khổng lồ.
Cột ánh sáng trên bầu trời Moscow
Cột ánh sáng xuất hiện trên bầu trời nước Nga là hiện tượng quang học được hình thành bởi sự phản chiếu của ánh sáng mặt trời hoặc ánh trăng lên các tinh thể băng hiện diện trong bầu khí quyển trái đất.
Hinh-7-1203-1393574749.jpg

Luồng ánh sáng thẳng đứng song song trông giống như những cột mỏng kéo dài đến chân trời.
Đài phun nước muối tự nhiên ở biển Oregon, Mỹ
Hinh-8-4989-1393574749.jpg
Sự lưu chuyển mạnh mẽ của các đợt thủy triều, kết hợp với địa hình phức tạp tạo nên những đài phun nước muối tự nhiên cực độc đáo ở ngoài khơi bờ biển 
Đá sa thạch hình thành ở Arizona, Mỹ
Vùng đá sa thạch độc nhất vô nhị có tên The Wave nằm trên sườn núi Coyote Buttes, giữa bang Utah và Arizona của Mỹ mang một vẻ đẹp vô cùng kỳ vĩ. The Wave được hình thành từ những đụn cát hàng tỷ năm tuổi kết hợp với sự chuyển động và kết tủa của vật liệu oxy hóa như sắt và mangan bởi nước ngầm.
Hinh-9_1393574105.jpg
Chính các lớp trầm tích đã tạo nên những hỗn hợp màu sắc độc đáo trên các phiến đá sa thạch khổng lồ, hình thành “cầu vồng” tam sắc rực rỡ với màu vàng nhạt, hồng và đỏ.
Rừng bạch đàn cầu vồng ở Kailua, Hawaii
Rừng cây bạch đàn cầu vồng là một quang cảnh ngoạn mục ở Kailua, Hawaii với lớp vỏ nâu bọc thân cây có các mảng màu xanh lá mạ, xám, đỏ, vàng cam, tím đan xen, hòa quyện với nhau giống một tác phẩm hội họa trừu tượng.
Hinh-10_1393574119.jpg
Những gam màu trên thân bạch đàn cầu vồng đã được lý giải là kết quả của quá trình thay vỏ nhiều lần trong một năm. Sau khi lớp vỏ già rụng xuống sẽ để lộ ra lớp vỏ mới màu xanh lục. Dần dần, nó sẽ chuyển sang màu xanh lá mạ, vàng cam, tím...
Do loại bạch đàn này có màu sắc đặc biệt, nhiều người đã mang chúng về trồng trong vườn để làm cảnh, lấy gỗ làm nguyên liệu sản xuất giấy và làm đồ trang trí trong gia đình.
Thác nước đỏ như máu ở Nam Cực
Từ lâu, một dòng nước chảy ra từ các khe nứt trên sông băng Taylor và đổ xuống lòng hồ Bonney đóng băng thu hút sự chú ý bởi màu đỏ thẫm kỳ lạ. Màu nước đỏ thẫm như máu trên nền băng trắng xóa được xác định là do các vi sinh vật tạo nên.
Hinh-11_1393574211.jpg
Một loại vi sinh vật độc đáo và cổ xưa đã sống trong một hồ nước mặn, tối tăm và thiếu oxy ở sâu phía dưới sông băng Taylor. Chúng tồn tại bằng cách chuyển hóa sắt và lưu huỳnh thành năng lượng. Khi dòng nước giàu sắt này thoát ra qua các vết nứt trên sông băng, nó bị oxy hóa và chuyển sang màu đỏ.
Mạng nhện bao bọc cây cối ở Pakistan
Hinh-12_1393574223.jpg
Mạng nhện bao bọc cây cối ở làng Sindh, Pakistan sau một trận lụt lớn vào năm 2010. Nguyên nhân được cho là do có hàng triệu con nhện và các loại côn trùng khác bám vào cây để tránh nước lớn, sau đó để lại dây tơ, mạng nhện...
Mây hình nấm khổng lổ ở Bắc Kinh
Những đám mây khổng lồ hình nấm xuất hiện trên bầu trời Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 6/2012 tạo liên tưởng đến dấu hiệu của ngày tận thế hoặc vụ nổ từ một quả bom nguyên tử.
Hinh-13.jpg
Thay cho những đồn đoán, các đám mây hình nấm khổng lồ được xác định đơn giản chỉ là một hiện tượng điển hình cho sự kỳ diệu của thiên nhiên.
Khu rừng dưới nước ở hồ Kaindy
Hồ Kaindy, Kazakhstan nổi tiếng với cảnh đẹp từ rừng ngập mặn và các thân cây vân sam hùng vĩ nổi trên mặt hồ. Trên mặt nước, phần thân nhô lên của loài cây vân sam trông giống cột buồm lớn của các con tàu bị chìm, đôi khi giống một đội quân bí ẩn đang ẩn nấp.
Hinh-14.jpg
Nước hồ rất lạnh kể cả vào mùa hè và vì nước trong nên bạn có thể nhìn thấy rõ xuống đáy hồ. Vào mùa đông, mặt hồ đóng băng và trong thời gian này hồ Kaindy trở thành địa điểm lý tưởng cho các vận động viên môn lặn trong băng.
Hồ nước màu hồng Hillier ở Úc 
Hồ nước màu hồng Hillier trên đảo "Middle Island", thuộc quần đảo Recherche ở Tây Úc nổi tiếng với sắc hồng tươi thắm của nước.
Hinh-15.jpg
Hillier là hồ muối có độ mặn cao, dài 60m, nằm giữa lòng một khu rừng bạch đàn, được muối kết tụ bao quanh hồ và tách biệt với biển bởi một dãy cát trắng. Nguồn gốc của màu hồng ở hồ Hillier được cho có liên quan đến sự phát triển của loài tảo.
-------------------
NHỊ GIA TRAVEL - Tour department
0906 963 788 - dulich@nhigia.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét