Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Ngày mưa đáng nhớ ở thành phố Geneva

Với khí hậu ôn hòa, phong cảnh tuyệt đẹp và con người thân thiện, Geneva (Thụy Sĩ) - viên ngọc sáng trong lòng Châu Âu thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quanh năm, kể cả mưa hay nắng.
Geneva là thành phố đông dân cư thứ 2 của Thụy Sĩ, được bao bọc bởi hai dãy núi Alpes ở phía nam và Jura ở phía bắc. Thành phố Geneva nhỏ xinh với vẻn vẹn 15 km2 nằm soi bóng bên bờ hồ Geneva, chứa trong mình dòng sông Rhone hiền hòa chia Geneva thành hai phần, một bên mang dáng dấp cổ kính và một bên mang phong cách hiện đại.
Hàng trăm chiếc ca nô, thuyền buồm tư nhân đang neo đậu trên mặt hồ Geneva phẳng lặng.
Chiếc ghế gãy trước cửa Trụ sở Liên Hợp Quốc cao 24 m, nặng 5,5 tấn làm từ gỗ với ý nghĩa phản đối sử dụng mìn sát thương cá nhân và bom bi trên toàn thế giới.
Trụ sở Liên Hợp Quốc tại Geneva với những hàng quốc kỳ các nước trên thế giới dọc lối vào. Geneva cũng là nơi có trụ sở của hơn 200 tổ chức quốc tế thuộc chính phủ và phi chính phủ trên toàn thế giới.
Các con đường lát đá quanh co trong lòng Geneva cổ kính men theo những ngọn đồi thoai thoải, hai bên đường là các dãy nhà với kiến trúc nhẹ nhàng, thanh thoát mang đậm phong cách châu Âu đã làm nên một Geneva đầy quyến rũ hút hồn lữ khách.
Chiếc tàu điện đưa du khách tham quan khắp các con phố của Geneva cổ kính. Những quán cà phê vỉa hè càng tạo nên nét văn hóa đặc sắc của những thành phố ở Châu Âu.
Những đài nước uống công cộng ở các góc phố cũng là những điểm nhấn rất riêng của Geneva.
Ngôi nhà thờ theo kiến trúc của nước Nga trên một góc phố nhỏ Geneva.
Những bàn cờ vua trong công viên dành cho người dân và du khách chơi trong những giờ phút nghỉ ngơi, thư giãn.
Tượng đài Guillaume-Henri Dufour, ông là sĩ quan quân đội có công với Geneva.
Chiếc đồng hồ hoa (một biểu tượng nữa của thành phố Geneva) được đặt ngay trung tâm của thành phố, điểm dừng chân của các du khách muốn lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm về một thành phố yên bình và nổi tiếng về nền công nghiệp sản xuất đồng hồ với các thương hiệu lừng danh trên thế giới.
--------------------
NHỊ GIA TRAVEL - Tour department
0906 963 788 - dulich@nhigia.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét