Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Tháng 4 đến Thái Lan tham gia lễ hội té nước Songkran

Tháng 4 hàng năm là dịp người dân Thái Lan đón chào ngày Tết cổ truyền dân tộc. Tết Songkran diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4 là một trong những lễ hội lớn nhất của người dân “xứ sở của những nụ cười” (Xứ sở chùa Vàng). Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch trong tháng tư, hãy đến với Thái Lan để trải nghiệm và cảm nhận được nét văn hóa đặc trưng của đất nước mến khách này.

songkran-festival-thailand-ivivu

Lễ hội Nước Songkran (còn được du khách nước ngoài biết đến với tên gọi khác là Lễ hội nước) là một sự kiện chào đón năm mới hàng năm – một trong những lễ hội quan trọng nhất của đất nước Chùa Vàng. Ngoài tục té nước với ý nghĩa gột rửa những điều chưa tốt trong năm cũ, đón nhận sự tươi tắn và may mắn trong năm mới, lễ hội Songkran còn đi kèm với truyền thống đi thăm hỏi người cao tuổi, đến chùa lễ Phật… Tuy được diễn ra không chỉ ở Thái Lan nhưng lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan lại có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khách du lịch trong và ngoài nước. 

songkran-festival-thailand-ivivu1

Người dân Thái Lan cùng đông đảo du khách nước ngoài đã đổ ra các đường phố trên khắp cả nước để té nước về phía nhau trong ngày đầu tiên của lễ hội Té nước Songkran và cũng ngày đầu tiên của năm mới theo lịch Thái.
Đến với Lễ hội Songkran, bạn sẽ có cơ hội được những người dân nơi đây dùng mọi thứ có thể chứa nước như gáo, thùng, xô, súng… để té nước lên người bạn, bởi theo quan niệm của người Thái, những người càng được té nhiều nước càng may mắn. Do vậy, muốn được may mắn, hãy tranh thủ để được té càng nhiều nước càng tốt nhé!

Songkran-Water-Festival-Thailand-ivivu
Tất cả người dân hào hứng tham gia ngày hội.
Songkran-Thai-New-Year-Festival-ivivu

Đến đây bạn sẽ được chứng kiến những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của đông đảo mọi người và chính bạn cũng cười từ lúc nào không biết!
Xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội, nhiều cuộc diễu hành và các cuộc thi sắc đẹp sẽ được tổ chức bên cạnh việc nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Song song đó là những nghi lễ thể hiện lòng tôn kính với Đức Phật cùng mong ước hạnh phúc sum vầy cho mọi nhà…

songkran-festival-thailand-ivivu2

songkran_buddha_thai_man-ivivu

Được biết, Songkran chính là dịp để mọi người xích lại gần nhau hơn, không phân biệt màu da, dân tộc, hòa chung vào không khí nhộn nhịp, vui tươi đón chào năm mới, thắt chặt thêm tình hữu nghị không biên giới. Khoảnh khắc mọi người té nước vào nhau vừa là những phút giây thư giãn vô cùng thoải mái vừa thể hiện tinh thần bạn bè không biên giới. Đây cũng là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc đang lan tràn khắp nơi. Lễ hội Songkran là điển hình cho mô hình lễ hội truyền thống Thái Lan, giúp đất nước này trở thành thánh địa nghỉ dưỡng và du lịch.

Một số “tips” hữu ích khi tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan:
  1. Hãy mặc những bộ đồ thoải mái và không màng đến việc nó sẽ bị bẩn (trừ khi bạn du lịch đến Thái Lan trong dịp này nhưng lại ở lì trong phòng khách sạn).
  2. Hãy trang bị một khẩu súng nước hoặc một xô nước để có thể hòa mình vào lễ hội và trải nghiệm những giây phút hay ho nhất.
  3. Thăm thú những địa điểm thú vị ở địa phương: Tại Chiang Mai, bạn có thể có một buổi leo núi lên đồi nơi có các bộ lạc cư trú, và đi bộ buổi tối trong những khu chợ đêm đầy màu sắc rực rỡ với những mặt hàng rất vừa túi tiền. Tại Bangkok thì chùa chiền là nơi quy tụ những bức tượng phật thú vị và nổi tiếng nhất như Tượng Phật bằng ngọc bé nhất tại Wat Phra Kaew chỉ cao 75cm trong khi tượng Phật bằng vàng tại Wat Pho cao 46m.
Theo ivivu
-------------------------
Vé máy bay: 0902 524 788 - vemaybay@nhigia.vn 
Khách sạn / Tour: 0906 963 788 - dulich@nhigia.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét