Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Du lịch Dubai - Những điều cần biết

Dubai là một quốc gia thành viên, đồng thời cũng là thành phố cùng tên, là một trong 7 vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Dubai không chỉ nổi tiếng với vàng và dầu mỏ mà Dubai còn được biết đến với những thắng cảnh, những tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới. Để có một hành trình du lịch Dubai thú vị, tuyệt vời nhất, bạn cần biết những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé ! 
1. Thời điểm du lịch thích hợp
Thời điểm thích hợp để du lịch Dubai là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4, vì lúc này thời tiết ở Dubai tương đối mát mẻ, dễ chụi, thích hợp cho việc mua sắm, tham quan của du khách. Còn từ tháng 5 đến tháng 10 thì nhiệt độ ở Dubai tương đối cao, trung bình ban ngày tầm 40 độ, thời tiết khá nóng. Tùy vào thời gian đến Dubai, du khách nên lựa chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái.
2. Phương tiện đi lại ở Dubai như thế nào?
Dubai có xe buýt hoạt động hàng ngày đưa du khách đi lại khắp các điểm du lịch của Ả Rập. Tuy nhiên, nếu du khách có thể tự mình lái xe thì sẽ thuận tiện hơn nhiều so với đi xe buýt. Ở Dubai và Abu Dhabi, du khách có thể thuê xe khá dễ dàng. Tuy nhiên, tiền thuê xe ở Dubai đắt hơn so với các nước ở phương Tây. Ở Ả Rập, mọi phương tiện giao thông đều lưu thông phía bên tay phải như ở Việt Nam.
3. Ăn gì, ở đâu khi đến Dubai?
Để thuận tiện, du khách có thể đặt phòng trực tuyến qua các mạng lớn như Agoda.vn, booking.com – nơi bạn có thể lựa chọn khách sạn từ giá đến địa điểm.
Những món ăn đặc sản ở Dubai mà du khách nên thưởng thức là: những trái "date" - hay người Việt Nam vẫn hay gọi là trái chà là, rất ngon và ngọt lịm; là những loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều cho tới hạt hướng dương; là những món ăn được làm từ socola; món cà ry, món gà ăn kèm với những lát bánh mỳ truyền thống (Arabic bread)...
4. Mua sắm
Du khách tới Dubai thường đến thăm và mua sắm ở khu trung tâm thương mại ấn tượng nhất nhì Dubai là Emirates Mall. Tuy đây không phải là nơi mua bán lớn nhất Dubai, nhưng Emirates Mall lại có thiết kế đẹp nhất bởi mái vòm bằng kính và những thanh sắt sơn xanh chạy dọc như một nhánh cọ xòe ra.
Ngoài Emirates Mall. Dubai Mall cũng là một khu mua sắm ấn tượng. Hiện Dubai Mall đang là 1 trong 10 trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, bên trong có khoảng 2.200 cửa hiệu. Mùa sale mới nhất ở trong năm tại Dubai là vào tháng 12 nhân dịp Noel và năm mới. Mức giảm giá có thể lên đến 70% ở nhiều nơi. Và lúc này thời tiết ở đây cũng rất mát mẻ để đi tham quan thành phố.
Việc trả giá khi đi mua hàng, tùy vào mỗi mặt hàng bạn có thể trả giá.
5. Những điều lưu ý khi đến Dubai
  • Tín đồ Hồi giáo Dubai không ăn thịt heo, uống rượu. Khi dùng hay mang theo những thức này du khách phải tránh không để họ trông thấy, để tránh bị cho là có ý chế giễu đạo Hồi.
  • Luật Sharia không cho phụ nữ tiếp xúc với nam giới không phải là người trong gia đình. Vì vậy, trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện, nam nữ phải ngồi riêng; đến sân bay phải dùng cửa riêng, bãi biển chia riêng biệt, đi đám ma thì nam trước nữ sau... Những điều này dù người nước ngoài cũng không được vi phạm.
  • Về ăn mặc, ở những nơi công cộng, nơi mua sắm, ăn uống, nhà hàng..., du khách không được phép mặc quần áo ngắn. Nam giới phải mặc quần dài và không được phép đeo dây chuyền ở nơi công cộng.
  • Trong tháng chay Ramadan (thứ 9 của âm lịch Ả Rập), các tín đồ Islam, kể cả trẻ em, phải nhịn ăn suốt từ khi mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn. Lúc ấy, người ngoại đạo không được ăn uống nơi công cộng hay trước mặt người Hồi giáo, dù chỉ là một viên kẹo the vì những việc đó bị coi là khiêu khích những người đang chay tịnh.
Tổng hợp
---------------------------------
Visa: 0909 935 788
Vé máy bay: 0906 743 788
Tour / khách sạn: 0906 963 788

NHỊ GIA TRAVEL

0 nhận xét:

Đăng nhận xét