Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Những thông tin bỏ túi cho hành trình đến Venice

Venice, thành phố lãng mạn bậc nhất thế giới với những kênh rạch chằng chịt sẽ là điểm đến thú vị và bạn hãy chuẩn bị một số thông tin trước khi lên đường.
Venice hay Venezia được mệnh danh là thành phố của những con kênh và là thủ phủ của tỉnh Venezia miền đông bắc Italy. Venezia và các phá được công nhận là di sản thế giới năm 1987. Đến Venice, ai cũng một lần muốn ngồi trên chiếc gondola - loại thuyền cổ của người Venezia, đi dạo dọc theo vài trong số hơn 150 con kênh đào bao quanh 118 hòn đảo. Venice có rất nhiều địa điểm để bạn ghé thăm và các hoạt động để tham gia. Trước khi lên đường, một số thông tin bỏ túi sau có thể giúp bạn chuẩn bị kỹ hơn cho chuyến khám phá Venice quyến rũ.  
venice-JPG-3344-1385342994
Venice hấp dẫn du khách bởi những con kênh đào xanh thẳm
Mua vé thuyền cả ngày 
Cũng như tại các thành phố lớn khác ở Châu Âu, bạn sẽ cần dùng các phương tiện công cộng để đi lại giữa các điểm tham quan. Thay vì trả 9 USD lên thuyền máy (vaporetto) hay phà (tragetti) đi về trên Grand Cannal, bạn nên mua Tourist Water Transit Pass – loại thẻ sử dụng các phương tiện trên nước với 3 mức giá 24 USD cho 12 giờ đi lại không giới hạn, 26 USD cho 24 giờ và 33 USD cho 36 giờ. Vậy là bạn đã có thể thoải mái ngắm Venice ở nhiều góc cạnh dọc theo tuyến đường thủy và nhớ đừng quên mang theo máy ảnh.
Tiết kiệm tiền với những điểm miễn phí và bữa tối có giá cố định
Không phải mọi thứ ở Venice đều tốn kém, bạn có thể đến thăm quảng trường San Marco miễn phí. Đây là nơi ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của lâu đài Doge - Doge’s Palace và Cây cầu Than thở - Bridge of Sighs, nơi những tù nhân có thể nhìn Venice lần cuối trước khi bị giải vào lao ngục với 4 bức tường.
Bạn cũng có thể xếp hàng vào thăm nhà thờ St. Mark hoàn toàn miễn phí, chỉ cần nhớ mặc quần dài và áo có tay giống quy định vào hầu hết những “ngôi nhà của Chúa” tại Italy. Bên trong là thế giới của những bức tượng điêu khắc, tranh tường và các tác phẩm nghệ thuật phong phú mở ra rực rỡ.
Cho những bữa ăn, không cần chọn nhà hàng sang trọng, đi bộ qua những con đường nhỏ ở Venice bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quán ăn do các gia đình đứng ra kinh doanh. Không khí ấm cúng, sự thân thiện từ chủ đến nhân viên và chỉ mất 25 USD bạn sẽ có một bữa tối hoặc trưa 4 món cơ bản.
lang-man-venice-JPG-4273-1385342994
Cảnh đẹp hữu tình sẽ làm bạn say lòng với Venice
Chuẩn bị ngỡ ngàng với cảnh đẹp mê hồn nhưng đầy ắp người
Bạn tất nhiên không phải là du khách duy nhất ở Venice. Có vẻ nhưng mọi nơi đi qua đều có đầy người đặc biệt là từ 10h sáng đến 3h chiều. Những con thuyền giao thông công cộng và du lịch hối hả qua lại, hàng trăm lượt khách lên xuống mỗi chuyến. Hãy chuẩn bị tinh thần bạn sẽ phải “cạnh tranh” cho một góc chụp ảnh ở Piazza San Marco. Quảng trường nổi tiếng bậc nhất ở Venice là nơi tọa lạc của nhà thờ St.Mark, tháp đồng hồ, bảo tàng Correr thu hút hầu hết du khách lần đầu tiên đến Venice.
Nếu cảm thấy quá ngợp bởi xung quanh toàn người là người, bạn có thể thảnh thơi tại Giardinetti Reali hay khu vườn Hoàng Gia chỉ cách Piazza San Marco vài bước chân. Mảng xanh công viên được trang trí với những bông hoa nhiều màu sắc rất yên tĩnh và thư thả.
Đừng ngại hỏi đường ở Venice
Khá nhiều người Italy nói tiếng Anh tại thành phố này và cho dù chỉ biết tiếng bản địa, họ cũng sẽ nhiệt tình chỉ dẫn bạn. Nếu có lỡ đi vào những lối nhỏ hay ngõ cụt (phố xá ở Venice khá phức tạp), dừng ngại ngần ghé vào bất cứ cửa hàng nào và hỏi thăm. Nhiều người Venice sẽ sẵn sàng vẽ cả bản đồ bằng tay để chỉ đường cho bạn và đừng bỏ lỡ cơ hội này hỏi thăm thêm về các điểm đến thú vị mà chỉ có người bản địa mới biết.
smile-in-venice-JPG-4202-1385342994
Nụ cười tươi của những anh lái thuyền gondola là biểu tượng cho sự thân thiện của người Venice
Hiểu và yêu Venice
Cũng giống như một thực thể đang sống, Venice yêu bạn và bạn cũng cần dành tình yêu cho Venice. Vậy khi yêu hãy chấp nhận một số thói quen của người đối diện. Chẳng hạn, nếu chọn ngủ tại một khách sạn ven kênh (nên làm điều này), bạn sẽ có thể nghe tiếng hát của những anh lái thuyền gondola len lỏi qua cửa sổ. Nhưng ngược lại về đêm, tiếng máy thuyền thi thoảng lại ào qua khiến bạn tỉnh giấc, thay vì bực tức hãy mở đèn lên, bước ra ban công, rót cho mình một ly rượu vang và ngắm mặt trăng đang soi bóng dưới dòng kênh. Đó chỉ là vài gợi ý cho bạn trong những ngày ở Venice, thành phố đầy sức hấp dẫn với du khách.
Các điểm đến ở Venice nổi tiếng phải kể đến những quảng trường lớn (piazza) như Piazza San Marco, Campo San Polo hay những quảng trường nhỏ (campi) và cung điện nổi tiếng gồm: Doge’s Palace, Palazzo Grassi, bảo tàng Peggy Guggenhiem, Palazzo Labia. Nhà thờ nổi tiếng nhất ở Venice là Basilica di San Marco (St. Mark Basilica).
Theo VNEXPRESS
---------------
Visa: 0909 259 788
Vé máy bay: 0906 743 788
Khách sạn và Tour: 0906 963 788 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét