Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

TP HCM tổ chức sự kiện văn hóa "Ngôi Làng Hà Lan"

Sự kiện Ngôi làng Hà Lan sẽ được tổ chức tại Công viên 23/9, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 22/11 đến ngày 1/12, đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan.

Theo ông Simon van der Burg, Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh, sự kiện Ngôi làng Hà Lan năm 2013 sẽ được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay với những ngôi nhà mang những nét thiết kế đặc trưng của Hà Lan.

Tham gia vào sự kiện, du khách tham quan sẽ được khám phá và trải nghiệm những hoạt động thú vị như tham quan các tác phẩm nghệ thuật của các doanh họa nổi tiếng Van Gogh, Rembrandt ở khu vực "Trải nghiệm nghệ thuật Hà Lan" được thiết kể như một bảo tàng thu nhỏ; thưởng thức những món ăn truyền thống từ Hà Lan ở khu vực ẩm thực, khám phá không chỉ những nét văn hóa đặc trưng và những khía cạnh đổi mới, hiện đại và phát triển của đất nước Hà Lan xinh đẹp; tham gia các cuộc thi thú vị như trồng hoa tu lip, bó cỏ, vắt sữa bò tại các gian hàng trưng bày đặc sắc của các công ty lớn hàng đầu của Hà Lan như nhãn hàng Cô gái Hà Lan, công ty Unilever, Philips...


Trong khuôn khổ sự kiện Ngôi làng Hà Lan 2013, ngoài những hoạt động cho du khách tham quan còn có những hoạt động gặp gỡ - trao đổi giữa các doanh nghiệp, chuyên gia như các hội thảo về thực trạng cấp nước và xử lý nước thải, thảo luận về các vấn đề ô nhiễm nguồn nước, chi phí xử lý nước thải và các giải pháp cải thiện vệ sinh môi trường, chất lượng dịch vụ, xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp cũng như vấn đề tài chính cho các dự án liên quan.

Ngoài ra, sự kiện còn là dịp diễn ra những hoạt động đặc sắc như đêm giao lưu cựu du học sinh Hà Lan 
với cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan - Việt Nam, đêm trình diễn thời trang cùng buổi giao lưu của Trung tâm xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển Hà Lan (CBI).


Chu du 24h

0 nhận xét:

Đăng nhận xét