Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Những món đồ cần thiết cho du lịch ngày đông

Mang nhiều quần áo, tất, mũ nhưng cũng phải đúng kiểu thì mới tránh được rét.

Nếu bạn du lịch những nơi lạnh giá, có tuyết như châu Âu hay Tây Tạng, quan trọng nhất trong hành lý của bạn vẫn là quần áo ấm. Nhưng đôi khi không phải áo dày đã đủ ấm, bạn cần mặc nhiều lớp áo mỏng, ôm sát vào người. Tốt nhất bên trong nên là một loại áo giữ nhiệt, nó khiến cho cơ thể bạn bớt cồng kềnh mà vẫn có thể đi khắp nơi mà không sợ bị rét. Với những lớp áo này, bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể như cởi ra hay mặc thêm vào tùy vào thời tiết.

Nên có trong hành lý các loại áo thun dài tay, áo len, nỉ, áo bông hay áo gió (loại không thấm nước càng tốt), áo phao..., tốt nhất là áo bó cổ tay để tránh gió lùa.

muadong-9173-1383641503.jpg

Giữ cơ thể ấm, bạn sẽ "vô tư" đi du lịch mà không lo bị rét.

Nếu như bạn thích mặc váy, vẫn có thể kết hợp bốt cao tới đầu gối, tất dày và áo khoác măng tô. Nên chú ý là mang quần áo màu tối để tránh bị bẩn và giúp hấp thụ nhiệt độ cho cơ thể nhiều hơn.

Giày cao cổ

Đến xứ lạnh, giày cao cổ cũng là một trong những hành trang không thể thiếu. Nên là giày bít mũi, bằng da hoặc có nỉ lót bên trong, mềm mại thích hợp để cho những chuyến di chuyển nhiều. Bạn nên mang 2 đôi đề phòng khi bị ướt.

Vật dụng khác

Găng tay nỉ, da hay tất, mũ, khăn quàng là những vật dụng không kém phần quan trọng. Nên nhớ khi bạn giữ ấm được tai và chân, cơ thể bạn sẽ không bị lạnh. Nhớ mang theo vài đôi đề phòng.

Kem dưỡng

Bạn đừng quên mang theo kem chống nẻ nôi, kem dưỡng ẩm. Vào mùa đông, khi bạn đi nhiều sẽ bị mất nước, do vậy da sẽ bị khô, nứt nẻ.

Dầu gió

Một chai dầu gió là cần thiết nếu lỡ bị cảm hoặc đau bụng do bị lạnh. Tuy nhiên bạn không nên bôi dầu khi đang ở ngoài trời gió vì nguy cơ bạn sẽ bị lạnh nhanh chóng. Nếu bị nhiễm lạnh, tốt nhất nên dùng khăn nóng lau mặt, cổ tay chân.

Bình giữ nhiệt

Bạn nên mang theo một chiếc bình giữ nhiệt để có nước nóng uống khi đến xứ lạnh. Nước lạnh hay nước đá sẽ làm nhiệt độ cơ thể bạn hạ xuống nhanh chóng. Cũng nên mang theo cùng một vài gói trà gừng hay kẹo gừng giúp làm ấm cơ thể.

Vnexpress

Visa: 0909259788 – 0909935788

Vé máy bay: 0906836788

Tour: 0906963788

Khách sạn: 0909152788

NHI GIA travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét