Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Mùa đông – mùa của những lễ hội

Cùng hòa mình vào không khí lễ hội rực rỡ trên khắp hành tinh thay vì nằm nhà vào mùa đông lạnh giá bạn nhé!
1. Lễ hội lửa Up Helly Aa, Scotland
Với tiết trời lạnh giá của Scotland thì khi tham gia lễ hội “Up Helly Aa” hay còn gọi là lễ hội lửa, bạn sẽ quên mất mình đang ở mùa đông châu Âu đấy. Ra đời từ năm 1879 tại hòn đảo Shetland, đây là lễ hội truyền thống nổi tiếng ở Scotland, thể hiện tinh thần bất diệt của người Viking đến từ Scandinavia, đồng thời đánh dấu sự kết thúc của mùa lễ giáng sinh. 
Vào ngày diễn ra lễ hội lửa lớn nhất châu Âu này, bạn sẽ như được xem lại những cảnh quay sống động giống y hệt trong phim khi những người dân địa phương, gọi là guizer mặc đồ cướp biển Viking, tay cầm rìu, cầm đuốc, đi diễu hành quanh thị trấn. Vào cuối phần nghi lễ, các guizer sẽ ném đuốc lên chiếc thuyền và đốt cháy nó, rồi hát vang bài hát truyền thống “The Norseman’s Home” trước khi bắt đầu bữa tiệc đêm linh đình.
nesting-girlsta-up-helly-aa-sc-3361-4881-1384751121
Là lễ hội lửa lớn nhất châu Âu, Up Helly Aa, tổ chức thường niên vào cuối tháng 1 ở Scotland thu hút đông đảo du khách tham gia
2. Lễ hội băng tuyết Harbin, Trung Quốc
Điều gì sẽ thu hút bạn ở một nơi lạnh -18 độ C như thành phố Harbin, Trung Quốc? Câu trả lời chính là lễ hội băng tuyết Harbin, một trong 4 lễ hội băng lớn nhất thế giới. Chịu ảnh hưởng bởi luồng gió lạnh từ vùng Siberia là điều kiện thuận lợi để diễn ra lễ hội băng tuyết Harbin. Ra đời năm 1963 và bị gián đoạn một vài năm trong thời kỳ diễn ra cuộc cách mạng văn hoá nhưng lễ hội Harbin đã được khôi phục lại từ năm 1985 và tổ chức thường niên đến nay.
bp7-3446-1384754555
Ánh sáng lung linh từ những tác phẩm nghệ thuật làm từ băng tại lễ hội băng tuyết Harbin
3. Lễ hội lạc đà, Rajasthan, Ấn Độ
Đừng nghĩ rằng những chú lạc đà chỉ xuất hiện trên sa mạc mà chúng còn nhân vật chính của lễ hội lạc đà lớn nhất thế giới, tổ chức tại thành phố thần thánh Rajasthan Ấn Độ vào ngày trăng rằm tháng 11.
Bên cạnh việc chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất, người Ấn Độ khi tham gia lễ hội không quên mang đến những chú lạc đà khỏe mạnh nhất. Bởi tâm điểm của lễ hội là mua bán lạc đà, thi trang trí lạc đà và đua lạc đà. Bạn sẽ thấy những chú lạc đà lộng lẫy và kiêu hãnh chẳng khác nào người đi trẩy hội.
camel-festival-bikaner-8106-1384751121
Lễ hội còn là dịp để những người hành hương hội tụ về miền đất thiêng, để “rửa sạch tội lỗi”
4. Lễ hội La Tamborrada, San Sebastian, Tây Ban Nha
Được kéo dài đúng một ngày từ nửa đêm ngày 19 tháng 1 nhưng lễ hội Tamborrada tại thành phố San Sebastian của xứ Basque được mọi người nhắc đến như một lễ hội ồn ào nhất Tây Ban Nha. Bạn sẽ thấy trên khắp các con phố, kể cả những ngõ hẻm, các đội trống diễu hành và trình diễn thâu đêm.
tamborrada-7-JPG-1144-1384751121
Đây thực sự là ngày hội của những chiếc trống
5. Lễ hội trăng tròn, Koh Phangan, Thái Lan
Một đêm trăng tròn cuối năm được tận hưởng không khí tiệc tùng cả ngày lẫn đêm cùng những người trẻ, bạn nghĩ sao? Nếu thích điều đó hãy đến đảo Koh Phangan, Thái Lan, với khoảng 20.000 khách du lịch người tham gia lễ hội. Do không phải nghi thức tế tự bộ tộc hay lễ hội truyền thống bản địa, nên bạn có thể tự do thể hiện cá tính với nhịp trẻ sôi động.
fullmoon2-7501-1384751121
Lễ hội trăng tròn xứ Thái hấp dẫn du khách khắp nơi với những cung nhạc rực lửa
6. Lễ hội Fiesta Grande, Andacollo, Chile
Thông thường, Andacollo là một thị trấn khá yên tĩnh của Chile, tuy nhiên, mỗi năm một lần cứ vào dịp lễ Giáng sinh, thị trấn này lại trở nên vô cùng sôi động và náo nhiệt, đầy màu sắc với nhiều hoạt động khác nhau, từ âm nhạc, những điệu múa truyền thống cho đến các nghi lễ, đua ngựa, chọi gà… Nếu bạn muốn tận hưởng và trải nghiệm một không khí Giáng sinh khác biệt, thì Andacollo chính là điểm đến lý tưởng cho bạn trong mùa đông lạnh giá.
fiesta-grande-andacollo-8380-1384751121
Không khí náo nhiệt, nhiều màu sắc và các hoạt động phong phú, đa dạng chính là nét hấp dẫn trong lễ hội Fiesta Grande của Chile
7. Lễ hội Thaipusam, Kuala Lumpur, Malaysia
Một chút huyền bí và tín ngưỡng dân gian là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi tham gia lễ hội Thaipusam, bắt nguồn từ truyền thuyết Hindu. Lễ hội đầy sắc màu này là thời gian ăn chay khắt khe nhất, được xem như ngày cảm tạ và hối lỗi, tưởng nhớ đến ngày nữ thần Hindu Pavarthi trao cho người con trai Thần Muruga – thần chiến tranh, một cây giáo vô song để tiêu diệt ác quỷ. 
Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy trong lễ hội, một số tín đồ đi chân trần mang theo những đồ trang sức nặng trĩu, trang trí công phu được gọi là kavadis trong khi một số người khác tự xuyên lưỡi, má và lưng.
anh-7-2485-1384742796-6765-1384751122
Người Hindu tin rằng họ sẽ được gột rửa mọi tội lỗi bằng cách thực hiện các nghi thức tôn giáo nghiêm khắc và cầu nguyện trong lễ hội Thaipusam. Người Hindu tin rằng họ sẽ được gột rửa mọi tội lỗi bằng cách thực hiện các nghi thức tôn giáo nghiêm khắc và cầu nguyện trong lễ hội Thaipusam
Theo ione express
——————————————–
NHỊ GIA TRAVEL
Vé máy bay: 0906 743 788
Khách sạn / Tour: 0906 963 788

0 nhận xét:

Đăng nhận xét