Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada

Scott, một blogger người Canada đã chia sẻ về 10 điều bất ngờ ở Hà Nội sau 4 tháng sinh sống tại đây. 

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada
1. Băng qua đường ở Hà Nội là một cuộc phiêu lưu nguy hiểm. Giao thông ở nơi đây thật sự điên cuồng với hàng nghìn chiếc xe máy tràn ngập trên các đường phố. Không phải chỗ nào cũng có đèn tín hiệu, và muốn qua đường thì hãy vừa bước đi vừa cầu nguyện để một chiếc xe nào đó không đâm phải bạn.   

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada2
2. Xe máy không chỉ nhiều mà còn khiến cho bạn kinh ngạc vì khả năng chở đồ của chúng. Bạn sẽ không thể tin nếu tôi nói rằng chiếc màn hình LCD 42” của bạn có thể được chở phía sau một chiếc xe máy chỉ với một sợi dây sơ sài. 

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada3
3. Thức ăn đường phố ở Hà Nội có rất nhiều chủng loại và xuất hiện khắp các hang cùng ngõ hẻm. Các thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhỏ xíu và ăn uống ngon lành cạnh những đống rác đang phân hủy hay những con chuột đang chạy. Bát đĩa thì được rửa rất sơ sài trong chậu nước đục ngầu vì đã dùng nhiều lần. Tôi cho rằng chúng đủ an toàn để ăn, nhưng hãy chuẩn bị sẵn thuốc men cho tình huống xấu nhất.  

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada4
4. Nếu phải dùng một tính từ để nói về chất lượng các món ăn ở Hà Nội, đó sẽ là từ “tuyệt vời”. Bánh mì mang dấu ấn của người Pháp và cà phê hảo hạng là những món không nên bỏ qua khi ở Hà Nội. 

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada5

5. Bảo tàng chiến tranh (Bảo tàng Lịch sử Quân sự) ở Hà Nội là địa điểm bổ ích để tìm hiểu về những cuộc chiến tranh đã xảy ra ở Việt Nam. Ở đây có cả một tác phẩm nghệ thuật được tạo thành từ các mảnh xác máy bay. 

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada6
6. Hãy mua cái gì đó! Khi đi bộ trên phố, cứ 5 mét bạn sẽ nghe một lời mời chào từ cửa hàng mình bước qua. Mỗi đường phố ở Hà Nội lại bán tập trung một hàng hóa riêng như vải vóc, quần áo, khăn quàng, đồ điện tử.   

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada7
7. Các dịch vụ “nhái” khá phổ biến. Một khách sạn có thể nhái gần giống tên một khách sạn có tiếng khác và trả hoa hồng cho tài xế taxi để chở bạn đến. Nếu bạn định ở một khách sạn được Lonely Planet đánh giá cao, hãy tìm đúng địa chỉ để không mắc lừa.

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada8
8. Nhịp sống ở Hà Nội diễn ra rất nhanh. Mọi người di chuyển không ngừng, xuất hiện khắp mọi nơi, vào mọi cung giờ cùng với sự huyên náo không ngừng nghỉ.  

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada9
9. Đối lập với sự xô bồ của Hà Nội là khoảng không gian thoáng đãng, hài hòa của nhiều công viên trong thành phố. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy sự thư thái. 

10 bất ngờ về Hà Nội trong mắt blogger Canada10
10. Internet ở Hà Nội có tốc độ chậm và rất khó để vào Facebook. Dù vậy cước phí lại rẻ bất ngờ.
Theo dulichvietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét