Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

Chuẩn bị sẵn sàng các khoản chi cho hành trình du hí

Những bất ngờ trên hành trình du hí khắp nơi luôn mang đến cho bạn nhiều thú vị, tuy nhiên chắc hẳn nó cũng có thể làm hầu bao của bạn cạn thêm một chút. Cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và hầu bao cho những khoản cho phí có khả năng phát sinh này nhé.
Phí thị thực
Chuẩn bị sẵn sàng các khoản chi cho hành trình du hí 1
Người Việt Nam muốn đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới thì buộc phải xin cấp thị thực (visa) trước. Tuy vậy, cũng có một số quốc gia cấp “visa on arrival” chỉ khi hạ cánh xuống sân bay hoặc đến cửa khẩu đường bộ. Thế nên để chuyến du lịch suôn sẻ bạn hãy chuẩn bị thêm một ít tiền cho phí visa tùy theo quy định từng quốc gia nhé!

Phí sân bay
Hiện nay, hầu như khi mua vé máy bay đã bao gồm cả thuế sân bay tuy nhiên ở một số quốc gia vẫn còn tính phí khấu hao tài sản đối với khách hàng sử dụng sân bay. Tại các quốc gia vùng Cribbean, Trung và Nam Mỹ chắn chắn bạn sẽ gặp khá nhiều yêu cầu trả thêm chi phí trên như 37 USD ở đảo St. Kitts; đảo St. Maarten là 30 USD. Muốn rời khỏi Costa Rica thì bạn phải đóng 28 USD.
Để được đóng dấu xuất cảnh khi làm thủ tục hải quan hành khách phải trả trước bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Bạn có thể hỏi nhân viên bán hàng khi mua vé để biết thêm thông tin về loại thuế.
Bay từ Việt Nam sang Mỹ vào dịp cuối tuần bạn sẽ phải chi trả khoảng 30 USD cho phí phục vụ và đóng ngay tại sân bay khi làm thủ tục check - in. 

Phí trong khách sạn - Resort
Đây là một loại những khoản chi làm khách hàng thấy không hài lòng nhất khi mà họ đã thanh toán tiền trọn gói. Nếu bạn sử dụng nước khoáng, mini bar thậm chí trà, cà phê đặt trong phòng sẽ bị tính phí ở một vài khách sạn, resort, nhà nghỉ. 
Chuẩn bị sẵn sàng các khoản chi cho hành trình du hí 2
Đừng ngại ngần hỏi tiếp tân hoặc hướng dẫn viên đi chung đoàn nếu bạn chưa nắm chắc để tránh cho việc phải chi 5 USD cho một chai nước trong khi cửa hàng tiện lợi bán với giá chưa đến 1USD.
Tại Khách sạn Hyatt, Sheraton, Hilton… và hầu như các khách sạn càng lớn thì càng không có wifi miễn phí. Bạn sẽ phải trả 20-30 USD cho 24 tiếng Internet dùng dây mạng (LAN) hoặc Wifi. Vì thế hãy đọc kĩ thông tin tối thiểu về dịch vụ cung cấp và chú ý vào các từ “include – bao gồm” và “exclude – không bao gồm” để chắc chắn về những dịch vụ miễn phí hoặc trả phí khi đặt khách sạn qua một bên thứ 3.

Phí hành lý
Khoản chi này rất quen thuộc với những du khách bay nội địa Mỹ, Canada khi đi du lịch. Các hãng hàng không thường không để quy định hành khách chỉ được mang 1 kiện trong vé, chính vì thế mà họ sẽ phải trả thêm 20-30 USD tùy hãng, trung bình là 25 USD nếu có phát sinh thêm kiện thứ 2.
Chuẩn bị sẵn sàng các khoản chi cho hành trình du hí 3Nhớ check in kỹ thông tin với đại lý vé hay hãng hàng không để chuẩn bị trước tâm lý và không cảm thấy khó chịu.

Phí đổi tiềnĐổi ngoại tệ là điều có thể xem là bắt buộc khi đi du lịch. Nếu không chủ động chuẩn bị trước khi xuất hành thì đây chắc chắn sẽ là khoản phí mà bạn mất nhiều nhất. Đa phần khách sạn, cửa hàng lưu niệm ở điểm du lịch có thu đổi ngoại tệ hoặc chấp nhận thanh toán bằng ngoại tệ nhưng tỷ giá sẽ thấp hơn khá nhiều so với bên ngoài.
Chuẩn bị sẵn sàng các khoản chi cho hành trình du hí 4
Nếu chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng thì sẽ chịu tính thêm 5-7% tùy theo ngân hàng và quốc gia. Nếu bạn đổi tiền tại sân bay thì đảm bảo là nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, tuy nhiên mức giá sẽ không cao bằng một số điểm trong thành phố. Nhưng nhớ cân nhắc kỹ lưỡng vì đôi khi trong chuyến hành trình bạn sẽ không có đủ thời gian thời gian hoặc địa điểm thích hợp để đổi tiền.

Hãy tìm hiểu thật kỹ và chuẩn bị chu đáo thông qua hướng dẫn viên nếu đi theo tour hoặc có thể tìm kiếm trên mạng những lời khuyên đổi tiền nếu bạn có kế hoạch đi tự túc.

Theo chudu24
---------------------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét