Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Top 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

Trang web AirlineRatings.com chuyên đánh giá chất lượng an toàn máy bay hàng đầu thế giới vừa công bố danh sách 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới.
Theo đó, đứng đầu danh sách của AirlineRatings là hãng hàng không Qantas của Australia. Theo ghi nhận của AirlineRatings.com, kể từ đầu những năm 1950, hãng hàng không Quatas chưa để xảy ra một vụ tai nạn chết người nào. Hãng này được AirlineRatings.com.com xếp hạng 7 sao.
 
Qantas - hãng hàng không an toàn nhất thế giới trong năm 2013
Qantas - hãng hàng không an toàn nhất thế giới trong năm 2013.

Được biết, AirlineRatings.com tiến hành khảo sát đối với 448 hãng hàng không chỉ dựa trên số lượng vụ tai nạn nghiêm trọng, chứng chỉ an toàn hàng không mà còn dựa trên chất lượng phục vụ của các hãng trên chuyến bay như dịch vụ giải trí trên máy bay, ghế ngồi, thức ăn.
Các hãng hàng không khác cùng được AirlineRatings.com xếp hạng 7 sao và lọt vào danh sách 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới xếp theo thứ tự bảng chữ cái của website này gồm có các hãng hàng không Air New Zealand, All Nippon Airways, Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad Airways, Eva Air, Royal Jordanian, Singapore Airlines và Virgin Atlantic.
Trong khi đó, hàng không của Nga chỉ nhận được 4 sao vì chưa đạt được Chứng chỉ An toàn hàng không của Hiệp hội hàng không quốc tế. Được biết, tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất năm vừa qua xảy ra tại Nga. Phi cơ Airlines Boeing 737 của hãng hàng không Tatarstan khởi hành từ Moscow đến Kazan gặp nạn và bùng cháy khi tiếp đất hôm 17.11 vừa qua làm tất cả 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Trong số các hãng hàng không bị xếp hạng 2 sao, có hai hãng của Indonesia, 1 hãng của Afghanistan, một của Các tiểu vương quốc Arab, 1 hãng đến từ Eritrea và 1 hãng thuộc sở hữu của Mynamar. Các hãng này đều không đạt được những tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế đề ra.
Các hãng hàng không xếp cuối danh sách, nhận 1 sao gồm có hãng hàng không Afghan Kam Air, Surinamese Bluewing Airlines. Các hãng này hiện có tên trong danh sách cấm bay của Liên minh Châu Âu.
Chiếm tới 1/5 tổng số các vụ tai nạn máy bay gây chết người trong năm qua trong khi tổng hành trình bay chỉ bằng 3% hành trình bay toàn cầu. Châu Phi được coi là châu lục kém an toàn nhất đối với hàng không.
Năm 2013 được coi là năm an toàn hàng không nhất kể từ năm 1945. Theo thống kê của Hệ thống an toàn hàng không (ASN), số lượng người thiệt mạng trong năm 2013 ở mức thấp kỷ lục với số vụ tai nạn xảy ra là 29 vụ, khiến 269 người thiệt mạng.

Theo dantri
-----------------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét