Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Hương sắc miền sông nước

Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Ngọ 2014 sẽ được diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 23-29/01/2014 (nhằm 23-29 tháng Chạp Âm lịch), tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (The Crescent), khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP HCM.
Lễ khai mạc chương trình sẽ được tổ chức vào 19g00 ngày 24/01/2014, tại sân khấu chính của chương trình. Tiếp nối thành công của những năm trước, đồng thời bám sát chủ đề đã được đăng ký bản quyền là “Hoa đồng cỏ nội”, Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Ngọ năm 2014 sẽ mang đến cho khách tham quan một không gian Tết đậm nét dân dã, ngập tràn hương sắc miền sông nước với hai điểm nhấn chính là “Cung đường trưng bày hoa – cây thủy sinh” và “Chợ nổi trên Hồ Bán Nguyệt”.
8Ahinhhoihoaxuan_49d0a
Cung đường thủy sinh – Đường xuân
Hơn 100 loài hoa – cây thủy sinh, thủy cảnh từ nhiều vùng, miền của Việt Nam sẽ được trưng bày trên cung đường dài 700 mét, uốn lượn dọc theo Hồ Bán Nguyệt; cùng với đó là các loài thủy cầm, các ngư cụ cũng sẽ được bố trí, sắp đặt một cách “tình-cờ-có-chủ-ý” trên cung đường, góp phần khắc họa đậm nét cảnh vật sông nước.
Chợ nổi miền Tây – Bến xuân
Trên diện tích mặt nước hơn 10ha của Hồ Bán Nguyệt, hàng chục chiếc xuồng, ghe sẽ xuôi ngược mua bán, với hàng hóa là các loại nông sản, hoa Tết … Những hình ảnh quen thuộc của chợ nổi như áo bà ba, xuồng ba lá, cây “bẹo hàng” (trước mỗi mũi ghe, người ta thường cắm hoặc gác ngang một cây sào dài, bên trên treo lủng lẳng những sản vật mà ghe đó bán)
Vườn xuân 
Với những giàn bầu, bí, mướp trĩu quả, “Vườn xuân” tái hiện khung cảnh thân thuộc, giản dị và mộc mạc của làng quê Việt Nam. Giữa khu đô thị hiện đại, kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng, những “góc quê” tại Vườn xuân sẽ khơi gợi trong lòng khách du xuân tình yêu quê hương, đất nước.
ImageView.aspx
Góp xuân
Đây là một hoạt động  cộng đồng với ý nghĩa sâu sắc: vận động mọi người cùng chung tay để tạo nên vườn xuân. Rất nhiều những loài hoa, cây cảnh đẹp, lạ đã được các nghệ nhân hoa cảnh từ các tỉnh và TPHCM mang đến. Ông Nguyễn Hoàng Dũng, phó tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, trưởng ban tổ chức, cho biết: “Các gia đình, nhà vườn,… nào phát hiện ra những đám lục bình, hay bèo,.. nào đang trổ hoa, chỉ cần báo cho Ban Tổ chức, chúng tôi sẽ vận chuyển vào khu vực Góp Xuân. Với sự đóng góp của đông đảo mọi người, chúng ta sẽ có một mùa xuân ngập tràn sắc hoa đồng cỏ nội”.
Ngoài ra, hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Giáp Ngọ 2014 còn có các khu vực phục vụ nhu cầu mua sắm, giải trí của khách tham quan với các gian hàng hoa kiểng, ẩm thực, thư pháp, trò chơi …. Và hàng đêm đều diễn ra chương trình văn nghệ hấp dẫn chào mừng năm mới với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Hội chợ miễn phí vé vào cổng.
Theo TTO
------------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét