Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Những 'thiên đường' trên trần gian

Ngọn núi nhiều màu sắc rực rỡ. Một cái hồ nước màu hồng dịu dàng. Một vườn hoa lớn nhất, rực rỡ nhất… Trên thế giới, vẫn còn nhiều vùng đất đẹp sửng sốt mà nếu như không thấy tận mắt, bạn sẽ ngỡ như như nó chỉ có trong tranh vẽ.
Bạn đã lên kế hoạch đi du hí trong năm mới 2014 chưa? Nếu chưa, đừng quên những địa điểm lý tưởng sau đây.
Núi “họa sĩ” (Trung Quốc)
Những vùng đất ‘thiên đàng’ 1Những ngọn núi đầy màu sắc ở tỉnh Cam Túc - Ảnh: Getty Images

Thoạt nhìn, bạn cứ ngỡ đây là một bức tranh khổng lồ. Một họa sĩ lơ đễnh đã đánh rơi hộp màu khiến đỉnh núi được phủ những đường vân kỳ lạ? Thật ra đó là một phần của Công viên địa chất Zhangye Danxia ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc).
Trải qua hàng triệu năm tích tụ sa thạch đỏ và các lớp trầm tích đã tạo cho những núi đá ở công viên này có hình thù và màu sắc hiếm có.
Năm 2010, nơi đây được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Ngọn núi thiên đàng (Venezuela)
Những vùng đất ‘thiên đàng’ 2
Núi Roraima như một cái sân khổng lồ ở trên trời - Ảnh: Getty Images

Những ngọn núi đỉnh nhọn, sườn dốc quá thông thường trong tự nhiên. Thế nhưng ngọn núi bằng phẳng như một chiếc sân khổng lồ thì không nhiều.
Roraima là ngọn núi đỉnh bằng nổi tiếng nhất và cao nhất ở Venezuela. Ngọn núi cao 2.772 mét thuộc địa phận Vườn quốc gia Canaima. Nơi này được giới địa chất cho là có chứa dòng địa chất lâu đời nhất thế giới, khoảng 2 tỉ năm về trước.
Đỉnh núi bằng phẳng này diện tích mặt phẳng 31 km2 và xung quanh được bao phủ bởi những vách đá cao khoảng 400 m.
Địa danh này bắt đầu nổi tiếng từ năm 1912 khi nhà văn Conan Doyle xuất bản truyện giả tưởng Thế giới bị mất. Truyện kể về những người đi tìm lại khủng long và loại thực vật từ thời tiền sử được cho là vẫn tồn tại trên đỉnh núi này.
Người ta còn mệnh danh nơi đây là “đỉnh núi thiên đàng” vì nó quanh năm được mây bao phủ và hầu như có mưa mỗi ngày.
Hồ màu hồng (Úc)
Những vùng đất ‘thiên đàng’ 3
Từ trên cao nhìn xuống, hồ trông như một quả bong bóng màu hồng -  Ảnh: Getty Images

Bạn sẽ không ngờ, trên trái đất có những hồ nước tự nhiên mang một màu hồng thật lãng mạn. Hillier là một trong số ít hồ có màu nước lạ lùng như thế.
Hồ dài khoảng 600 m, rộng 250 m nằm trên đảo Middle, miền Tây nước Úc. Đây được xem là một trong những “kỳ quan” của thế giới.
Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải chắc chắn tại sao nước của hồ này có màu hồng. Một giả thuyết cho rằng nước có màu hồng là do một loài vi khuẩn màu đỏ gây nên.
Vườn hoa lớn nhất thế giới (Hà Lan)
Những vùng đất ‘thiên đàng’ 4 Vườn hoa Keukenhof ở Hà Lan - Ảnh: Thinkstock

Vườn hoa Keukenhof nằm ở Lisse, một thị trấn nhỏ thuộc phía nam Amsterdam, Hà Lan.
Với diện tích 32 ha, trồng cùng lúc khoảng bảy triệu cây tulip và hàng trăm giống hoa, đây được xem là vườn hoa lớn nhất, đẹp nhất trên thế giới.
Khu vườn được thành lập từ năm 1949 để những người trồng hoa từ khắp Hà Lan và châu Âu giới thiệu những bông hoa đẹp nhất họ trồng được.
Vườn hoa Keukenhof mở cửa đón du khách từ cuối tháng Ba đến giữa tháng Năm hàng năm. Đó là thời điểm mà những bông hoa tulip khoe sắc rực rỡ nhất.
Theo dulichvietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét