Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

[Travel] Kỳ quặc những quốc gia du lịch mê tín nhất thế giới

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, việc lên đường du lịch cũng gắn với lắm điều mê tín kỳ quái.
1. Phòng khách sạn số 13
Không chỉ trong du lịch mà hầu hết trong mọi việc, người dân phương Tây khá sợ con số 13. Trong bữa tiệc cuối cùng của chúa Jesus, có 13 người và Judas, tông đồ thứ 13 đã phản bội người. Vì vậy, khi đi du lịch, những người dân ở các quốc gia này thường không đặt phòng 13 hay 1313, cũng tránh xa những phòng ở tầng 13.
Một số hãng bay của họ cũng không có hàng ghế số 13 như Cathy Pacific, Air France và thậm chí ở một số sân bay, điển hình là Incheon ở Seoul, Hàn Quốc cũng không có cổng 13.
 
2. Du lịch vào ngày thứ 6
Theo rất nhiều thủy thủ, ra khơi vào ngày thứ 6 mang lại điềm xấu, tất cả cũng bắt nguồn từ tích tôn giáo khi chúa Jesus bị đóng đinh vào ngày thứ 6. Vào những thứ 6 ngày 13, nhiều hãng bay đã chỉ ra rằng lượng khách du lịch đặt vé sụt giảm đáng kể. Trong số đó, cả những người nổi tiếng như Napoleon hay tổng thống Roosevelt cũng từ chối bay hay ký các giấy tờ quan trọng vào ngày này.
Chỉ có ở Campuchia, thông số này mới lệch đi vì người dân nơi đây cho rằng thứ 3 mới là ngày xui xẻo cho một chuyến đi còn thứ 5 là ngày hoàn hảo.
NHIGIA-airport_shutterstock_000014
 










3. Ngồi nghỉ trước khi lên đường
Ở Nga, rất nhiều người tin rằng muốn có một hành trình an toàn, bạn phải ngồi lên va li một lúc, hoặc chí ít là ngồi nghỉ một lúc trước khi lên đường. Người ta cũng cho rằng trở về nhà để lấy bất cứ thứ gì bỏ quên cũng là điềm xấu, vì vậy đừng quên kiểm tra thật kỹ hành lý trước khi lên đường.
Ở Bulgary, nếu bạn quét nhà vào ngày người thân rời khỏi nhà, họ sẽ gặp vận rủi vì hành động quét nhà bị coi như tống tiễn họ đi vĩnh viễn.
 
4. Du hành năm mới
Ở Mexico, những ai muốn có cả một năm du lịch, trải nghiệm sẽ đặt va li của họ ở cổng chính vào lúc giao thừa. Trong khi đó, ở Colombia, những người mê “phượt” sẽ đóng gói hành lý và mang đi vòng quanh thành phố vào đúng lúc chuông giao thừa điểm 12 tiếng.
 
5. Số 17
Trong khi hầu hết người phương Tây sợ số 13, riêng người Italy thêm số 17 vào danh sách hãi hùng của họ. Theo các mẫu tự cổ, số 17, được viết chữ La Mã là XVII, gợi nhắc đến một câu tiếng La Tinh nghĩa là: “Tôi đã chết”. Vì vậy, ở Italy, người dân có xu hướng không chọn thuê phòng số 17 hay ngồi hàng ghế số 17 ở rạp phim, nhà hát.
Hãng bay Lufthansa và Delta đều loại bỏ hàng ghế 17 ra khỏi máy bay của họ.
6. Trở về Rome
Theo người Italy, nếu bạn ném một đồng xu xuống đài phun nước Trevi, bạn sẽ sớm trở lại Rome. Nếu ném hai đồng, bạn sẽ tìm thấy tình yêu ở Rome và ném ba đồng nghĩa là bạn sẽ lấy một chàng trai Rome.
Không ai biết chính xác niềm tin này bắt nguồn từ đâu những mỗi ngày, có hàng nghìn du khách tới ném đồng xu qua vai, vào trong đài phun nước. Số lượng tiền này được thu thập và từ thiện sau đó.
Điều tương tự cũng diễn ra ở Hawaii. Người dân nơi này tin rằng nếu bạn thả một vòng hoa xuống biển và vòng hoa trôi trở lại bờ, bạn sẽ không bao giờ trở lại Hawaii được nữa!
7. Số 4 đáng sợ
Ở Trung Quốc và Nhật Bản, số bốn (tứ) phát âm khá giống với tử (chết) nên cũng bị cho là số kém may mắn. Rất nhiều nơi đã xây nhà mà bỏ qua tầng 4. Sân bay Incheon cũng không có cửa số 4 và 44. Hãng bay Nhật Bản cũng bỏ qua hàng ghế số 4 và số 9 (được cho là phát âm giống với từ “hành hạ” trong tiếng Nhật).
 
8. Đồ lưu niệm xúi quẩy
Ở Hawaii, cát ở bãi biển cát đen và đá nham thạch được cho là có chứa linh hồn của Pelem nữ thần lửa và núi lửa. Vì vậy, ai đã nhặt cát, đá về nhà mà dám vứt đi bị cho là sẽ gặp điềm xui.
Thổ dân Australia cũng cho rằng đến ai dám lấy đá từ ngọn núi đá đỏ Uluru sẽ gặp số phận chẳng mấy vui vẻ. Không biết điều này có đúng hay không, chỉ biết rằng mỗi năm, có hàng trăm du khách gửi trả lại đá về ngọn núi Uluru sau khi gặp đủ mọi chuyện không may.
 
9. Nếp ăn uống
Gõ lên bát muối, nắm vào xương đòn đều được cho là điều kiêng kỵ ở một số quốc gia châu Âu. Ở châu Á, cắm đũa lên bát cơm bị cấm tiệt vì cho rằng mô phỏng bát cơm cúng. Ở châu Âu, khi làm bánh mỳ, bạn phải nhìn vào mắt ai đó nếu không muốn gặp vận rủi. Nếu nhỡ tay gõ vào bát muối, hãy ngay lập tức bốc một nhúm muối ném qua vai để “gỡ” lại vận may.
Xzone
NHI GIA travel 
Hotline: 1900 6654 l http://www.nhigia
Email: info@nhigia.vn or service@nhigia.vn
Like us on facebook: NHI GIA travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét