Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

[Travel] Praha – Thành phố của sự cổ kính

Tọa lạc giữa trung tâm châu Âu, thủ đô Praha của Cộng hòa Séc tuyệt đẹp với những cung điện, lâu đài nguy nga, những cây cầu đá cổ… được bảo tồn nguyên vẹn, là niềm tự hào của người dân Séc bao thế kỷ qua.      
Praha cuốn hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ ngoài hào nhoáng mà còn bởi một thoáng cổ xưa còn hiện hữu trong nhịp sống sôi động của thành phố này.
KIỆT TÁC KIẾN TRÚC CHARLES BRIDGE
Cầu Charles (Charles Bridge) là một trong những kiệt tác của Praha, nơi chứa đựng nhiều nét nghệ thuật độc đáo và đặc sắc. Được xây dựng từ hơn 600 năm trước, với chiều rộng 9.5 mét và chiều dài 516 mét, Charles tự hào là chiếc cầu dài nhất Trung Âu và là một kiệt tác kiến trúc. Hai bên thành cầu là quần thể 30 pho tượng vị thánh bằng đá theo lối kiến trúc Baroque. Một điều thú vị là các pho tượng ở cầu Charles không hề giống nhau. Các du khách khi đến đây đều muốn chạm tay vào tượng một vị thánh mà tương truyền là người đã chứng giám lời xưng tội của Hoàng hậu với một vị Vua.                                                                                                              
96-99_dulich-praha_F.indd
Trên cầu Charles có rất nhiều họa sĩ vẽ chân dung. Chỉ cần vài đô-la, du khách đã có thể sở hữu một bức chân dung của mình. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức những bản nhạc du dương của các “nhạc sĩ” đến từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả họ – dù là họa sĩ, nhạc sĩ hay ca sĩ – đều thể hiện tài năng của mình bằng niềm đam mê chứ không vì tiền bạc.
Không chỉ mang tên của một vị Vua, cây cầu này còn nổi tiếng là chiếc cầu của tình yêu.Chính vì thế, trên cầu không lúc nào là không thấy những cặp tình nhân đi dạo và trao nhau những nụ hôn nồng cháy.
96-99_dulich-praha_F.indd
NGỠ NGÀNG VỚI LÂU ĐÀI PRAHA
Praha cũng rất nổi tiếng với lâu đài Praha huyền bí. Lâu đài ngàn năm tuổi này luôn là tâm điểm khám phá của nhiều người với những tiết mục múa rối đưa du khách vào thế giới tưởng tượng đầy thú vị.
Nằm ẩn mình trong lòng khu phố cổ trên ngọn đồi Strahov cao nhất thành phố, lâu đài Praha là biểu tượng của Cộng hòa Séc và là lâu đài vĩ đại của châu Âu. Nhìn từ xa, lâu đài có vẻ ảm đạm nhưng chỉ cần bước chân vào bên trong, những khung cửa được trang trí bằng kính nhiều màu sẽ đem đến cho du khách sự ngỡ ngàng. Đây được xem là một trong những điều kỳ diệu nhất của kiến trúc Praha. Trên những tấm kính bằng màu ấy, những câu chuyện trong kinh thánh, những sinh hoạt trong cuộc sống sẽ được mô tả một cách chân thật.
96-99_dulich-praha_F.indd
Bên trong lâu đài còn có khu hầm mộ các vị vua Bo-hem. Các hầm mộ này được trang trí rất lộng lẫy bằng vàng bạc và đá quý. Bước chân vào lâu đài và đặc biệt là khu hầm mộ, du khách như vừa bước chân qua ngàn năm lịch sử của thành phố cổ này.
Liền kề đó, du khách sẽ ghé thăm nhà thờ Daliborkanhà thờ George’a Basilica, nhà thờ St.Vitus với kiến trúc kiểu Gothic là biểu tượng tinh thần của người dân Séc. Từ trên đỉnh đồi Strahov nhìn xuống, Praha như một bức tranh phong cảnh thời Phục Hưng nhiều tầng nhiều lớp với những tòa biệt thự bên sườn đồi, những con đường uốn lượn và những thung lũng xanh đẹp mê hồn.
96-99_dulich-praha_F.indd
THU HÚT DU KHÁCH BỞI NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ
Praha là một trong những thành phố hiếm hoi của châu Âu ít bị tàn phá bởi chiến tranh. Du khách khi đến thăm thành phố này luôn kinh ngạc khi đứng trước khung cảnh cả rừng mái nhà đỏ au với hàng trăm ngọn tháp đủ kích cỡ trải dọc theo bờ sông Vltava. Phố xá ở khu trung tâm hẹp và dài, nhiều đoạn ngoắt ngoéo theo các triền đồi nhiều đoạn vẫn còn nguyên nền lát đá. Praha còn có đủ kiểu hàng quán trang hoàng theo phong cách cổ xưa. Các quán ăn này nằm trong các con đường đá cổ kính, giá cả rẻ nhất châu Âu. 
96-99_dulich-praha_F.indd
Qua cầu Charles, du khách sẽ tiến tới Quảng trường Cổ và tham quan chiếc đồng hồ thiên văn nổi tiếng, trong vòng 400 năm qua, không sai một phút. Nóc đồng hồ có chú gà trống vàng, cứ 12 giờ trưa lại cất tiếng gáy vang. Mọi người nói rằng, nếu ai nghe được tiếng gà gáy thì chuyến du lịch sẽ gặp nhiều điều may mắn. Không chỉ vậy, tới đây người ta còn có thể ngắm nhìn các cô gái Digan ngồi tết tóc chỉ màu cho nhau, nghe hòa nhạc hay xem những nghệ sĩ xiếc rong biểu diễn để hiểu thêm về những nét văn hóa độc đáo của người Séc.
St_
NHI GIA travel
Hotline: 1900 6654
Email: info@nhigia.vn or service@nhigia.vn
Like us on facebook: NHI GIA travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét