Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Mộc Châu

Lên Mộc Châu vào mùa này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp như tranh vẽ, trước cuộc sống vẫn còn chút gì đó hoang sơ nhưng thật thanh bình và yên ả. Bạn có cảm giác như thoát khỏi ồn ào của phố thị, đắm mình vào thiên nhiên và tâm hồn dâng trào niềm hân hoan, hạnh phúc.

mochau-15077
Nằm trên độ cao 1.050m so với mặt biển, cao nguyên Mộc Châu trải dài khoảng 80km, rộng 25km, với 1.600ha đồng cỏ, là nơi tập trung nhiều nhất tài nguyên du lịch của Sơn La và vùng núi Tây Bắc. Món quà đầu tiên mà thiên nhiên Mộc Châu dành tặng cho sức khỏe du khách, đó là khí hậu dịu mát vào mùa hè (nhiệt độ trung bình 200C) và mùa đông Mộc Châu cũng khô ráo hơn các vùng đất khác. Nơi đây có cả rừng thông xanh bạt ngàn bốn mùa vi vút reo vui trong gió. Những đỉnh núi cao chót vót, những thung lũng chập chùng, thác nước tung bọt trắng xóa… tất cả ngẫu nhiên trở thành đường nét đẹp “vẽ” nên bức tranh Mộc Châu hùng vỹ, khiến du khách càng ngắm nhìn càng đắm say.

dong-cai-trang-moc-chau-6
Mộc Châu mùa này còn là khoảng trời mơ mộng
của những đồi chè xanh ngút ngàn, trảng cỏ mơn mởn cùng đàn bò sữa gặm cỏ. Chè ở đây không có nhiều chè cổ thụ như ở Tà Xùa, mà nhiều cây chè ngắn ngày thâm thấp và xanh rờn. Chúng mọc theo hàng lối trải dài từ chân đồi lên đỉnh. Trông xa như những đường kẻ xanh ngút ngàn đan xéo nhau. Ở đây, bạn sẽ bắt gặp những cái tên nghe như xưa cũ nhưng bình dị vô cùng: Tiểu khu Thảo nguyên Mộc Châu, Nông trường bò sữa, nông trường chè… Lang thang trên những đồi chè, đồi mận, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng và nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, khám phá hang Dơi, hay đơn giản chỉ là đón lấy một vài giọt sương mai mát lành cũng khiến tâm hồn mình tươi trẻ.
man moc chau
Không chỉ có thế, mùa này, trên thảo nguyên xanh luôn rộn rã âm thanh của sáo, của khèn gọi bạn tình và tiếng cười đùa. Trẻ con mải mê chơi đánh cù. Nam nữ thanh niên thì chơi ném pao, đánh cầu lông gà, ném còn. Các chàng trai, cô gái Mông dập dìu kéo nhau về các điểm vui chơi ở các bản làng, nhất là các “điểm hẹn ném pao”… tình yêu cũng đâm chồi từ các điểm hẹn ném pao mùa xuân ấy.
Cay che Mc
Ấy là bạn đang thực hiện một chuyến đi ngắn ngày. Còn nếu có thời gian, và muốn đi xa hơn ở những vùng chưa nhiều người khám phá, thì đã có Bắc Yên, Phù Yên, những bản ở xa tít tắp, phải đi bằng xe máy, hoặc lội bộ trên núi cao, qua những con đường ngoằn ngoèo mà khi nhìn xuống, chúng giống như những sợi chỉ vừa xổ tung. Thực sự đây là một chuyến khám phá đầy hấp dẫn.
moc-chau-mua-hoa-caijpg
Thời điểm?   Du lịch Mộc Châu thời điểm nào cũng đẹp. Mùa xuân, thảo nguyên rực rỡ trong những đồi hoa mận, hoa đào bạt ngàn khắp núi rừng. Mùa hè là điểm trốn nóng lý tưởng, mùa thu se lạnh, còn mùa đông lộng lẫy trong sắc hoa cải trắng, ngũ sắc, dã quỳ, trạng nguyên. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 9 – 11 hoặc từ tháng 2 – tháng 5 vì ngày nắng khô, đêm lạnh, thuận lợi để tham quan.
mochau-15075
PHÒNG DU LỊCH NHỊ GIA
Ms. Thảo – 0906 963 788
Email: dulich@nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét