Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

[Travel] Khám phá các công trình nổi tiếng từ bên trong

Những bức ảnh từ bên trong các công trình nổi tiếng cho bạn một cái nhìn cụ thể hơn về chúng.
1. Tượng Nữ thần tự do, New York
Hình ảnh Nữ thần tự do giơ cao ngọn đuốc ở New York chẳng còn gì xa lạ với mọi du khách tới Mỹ hay qua bưu thiếp. Nhưng không phải ai cũng có cơ hội leo hết 377 bậc thang phía bên trong bức tượng để lên tới chiếc vương miện của vị nữ thần này và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ độ cao lộng gió.
Những người sức khỏe yếu hơn vẫn có thể thực hiện ước mơ này bằng cách lựa chọn đi thang máy.
2. Taj Mahal, Agra, Ấn Độ
Từ bên ngoài, Taj Mahal tỏa sáng dưới ánh sáng mặt trời, trong khi ở bên trong, lâu đài có phần cổ kính hơn với những chi tiết từ đá cẩm thạch và những ô cửa sổ được chạm khắc tỉ mỉ đến từng chi tiết khiến mọi du khách đều trầm trồ, ngưỡng mộ.
3. Kim tự tháp Giza, Ai Cập
Phía bên trong kim tự tháp u ám hơn nhiều so với vẻ hoành tráng bên ngoài với ba phòng chôn cất, một hầm, một phòng vua và một phòng hoàng hậu được cho là nơi lưu giữ những bức tượng linh thiêng tượng trưng cho pharaoh và vợ.
4. Cung điện Versailles, Paris, Pháp
Bất cứ du khách nào được chiêm ngưỡng một lần phía bên trong cung điện Versailles cũng choáng ngợp với những căn phòng lớn, trần nhà hoành tráng, hành lang gương lấp lánh đầy chất hoàng gia.
5. Cung điện Buckingham, London, Anh
Từ những năm 1700, gia đình hoàng gia đã mở cửa đón khách du lịch vào các tháng mùa hè, khi nữ hoàng tới thăm Scotland trong chuyến công du thường niên. Điều này đã mở ra cơ hội cho nhiều người được tận thấy từng chi tiết của cuộc sống hoàng gia với những căn phòng lộn lẫy, cầu kỳ được chăm chút thường xuyên.
6. Tháp nghiêng Pisa, Italy
Hình ảnh ngọn tháp nghiêng một góc so với mặt đất in lên bầu trời xanh Địa Trung Hải chẳng còn gì lạ với du khách. Nhưng không phải ai cũng được bước vào bên trong những bậc thang xoắn ốc của ngọn tháp này để leo lên tới đỉnh và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Pisa bên dưới.
7. Tháp Eiffel, Paris, Pháp
Bước vào bên trong ngọn tháp này, bạn được đi lên cầu thang máy và nhìn từng chi tiết của lớp khung kim loại bên trong. Ở tầng cao hơn, bạn được ăn tối ở nhà hàng Le Jules Verne rất xa hoa nhìn xuống toàn cảnh Paris bên dưới và ở tầng cao nhất, bạn được ngắm cảnh Paris qua ống kính viễn vọng.
8. Nhà hát Opera Sydney, Australia
Dù đã chiêm ngưỡng hàng nghìn lần, những cánh buồm trắng của nhà hát Opera Sydney vẫn luôn khiến bạn mê mẩn. Để khám phá đến từng ngóc ngách của nhà hát, đừng chỉ đứng bên ngoài chiêm ngưỡng mà hãy bước vào bên trong để ngắm khán phòng rộng lớn nơi các ngôi sao Opera lừng danh trên thế giới từng biểu diễn.
9. Reichstag, Berlin, Đức
Reichstag, tòa nhà quốc hội của Đức là một trong những điểm đến nổi bật nhất của thủ đô Berlin. Những tour du lịch kéo dài 90 phút sẽ đưa du khách vào chiêm ngưỡng những cột, tháp bằng kính choáng ngợp phía bên trong công trình này.


10. Hagia Sofia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Là một trong những nhà thờ Hồi giáo quan trọng nhất thế giới, Hagia Sofia gây choáng cho du khách với vẻ đẹp cầu kỳ bên trong theo phong cách nhà nguyện dưới thời trị vì của các vua Ottoman.
11. Buri Khalifa, Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Tòa nhà cao nhất thế giới thường xuyên xuất hiện trên các bưu thiếp với mũi nhọn hoắt chọc lên bầu trời. Nhưng có lẽ ít ai được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố nhìn từ đài ngắm cảnh trên tháp như thế này.
12. Nhà thờ St.Basil, Matx-cơ-va, Nga
Không chỉ đầy sắc màu từ phía bên ngoài khi chiêm ngưỡng ở quảng trường Đỏ, nhà thờ còn rất hấp dẫn du khách với nội thất, kiến trúc tỉ mỉ đến từng chi tiết từ bên trong. Tuy nhiên, diện tích bên trong nhà thờ có phần nhỏ hơn so với sự tưởng tượng của du khách.
13. Nhà thờ Đức bà Paris, Pháp
Phía bên trong nhà thờ đẹp hơn phía bên ngoài rất nhiều, đặc biệt khi ánh nắng chiếu rọi qua các ô kính màu của cửa sổ, biến những chiếc cột và sàn nhà thờ thành một biển màu sắc lấp lánh rực rỡ.
(Xzone)

NHI GIA travel
Hotline: 1900 6654 l www.nhigia.vn
Email: info@nhigia.vn – service@nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét