Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

[Tourism experience] 8 bí kíp quý giá của 'phượt thủ' chuyên nghiệp

Những kinh nghiệm dưới đây giúp ‘phượt thủ’ tiết kiệm và an toàn hơn trong chuyến đi.
1. Đóng đồ nhẹ nhàng 
Từ khóa khi du lịch ba lô là: “càng ít càng tốt”. Đừng bao giờ mang theo quá nhiều quần áo với cùng một mục đích sử dụng.
NHIGIA-533552_397761433636549_2055606505_nThứ nhất, bạn sẽ không lo phải trả thêm cước phí cho hành lý quá cân trên mọi chuyến bay. Thứ hai, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi phải đi “phượt” ở những nơi có địa hình dốc, núi… Khi bạn phải đeo cả ngôi nhà trên lưng, bạn sẽ thấy may mắn nếu ngôi nhà ấy không có quá nhiều đồ đạc.
2. Để những đồ giá trị ở nhà 
Chiếc nhẫn yêu thích của bạn hay đôi khuyên tai vàng ai đó mới tặng không phải là những món nên mang khi du lịch ba lô. Những đồ vật này không có giá trị nào khác ngoài làm đẹp. Không những thế, chúng biến bạn thành món mồi ngon cho kẻ gian.
3. Nói cho ai đó về kế hoạch của bạn
“Phượt thủ” nào cũng thích lên đường đầy ngẫu hứng và luôn tin rằng họ sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào trên đường đi. Trên thực tế, nói cho ai đó trong gia đình hay nhóm bạn của bạn về kế hoạch lên đường cũng như cách liên lạc với bạn là cách cứu sống bản thân trong những hoàn cảnh khó khăn, nhất là khi bạn tìm đến những vùng rừng, núi hoang dã đầy bất trắc.
4. Chọn những nhà nghỉ có bếp
Hãy lựa chọn những nhà nghỉ giá rẻ có phòng bếp chung, cho phép bạn tự nấu đồ ăn của mình. Tự làm đồ ăn cho mình đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được tương đối khoản tiền bỏ ra cho ăn uống.
5. Đặt vé tàu trước
Ở một số quốc gia, nếu chắc chắn về thời gian và lộ trình của mình, bạn hoàn toàn có thể đặt trước vé tàu qua mạng internet để tránh việc mất thời gian xếp hàng dài mua vé sau này. Ngoài ra, khi đặt trước và tham khảo thông tin trên internet, bạn có thể tìm được những vé giá rẻ hơn, chọn ghế ngồi phù hợp…
6. Mua đồ uống có cồn tại cửa hàng
Nếu muốn xả hơi với chút đồ uống có cồn, bạn nên mua tại các cửa hàng siêu thị thay vì ghé qua các quán bar. Chưa nói đến độ nguy hiểm của các quán bar này, rượu, bia tại đây thường được bán với giá “chát” hơn nhiều so với bên ngoài.
7. Tự mang đồ ăn vặt
Không thể mang theo số thực phẩm đủ cho chuyến hành trình dài nhưng bạn vẫn có thể tự trang bị cho mình những thanh kẹo, hoa quả để ăn lót dạ những lúc đói lòng. Với những món đồ ăn vặt này, bạn sẽ hoang phí tiền vào những đồ ăn không đáng mua trên phố.
8. Đi bộ nhiều nhất có thể
Thật dễ dàng để bắt một chiếc xe hay tàu điện ngầm đến nơi bạn muốn. Nhưng tất cả những phương tiện đó đều tính phí. Lời khuyên của các “phượt thủ” chuyên nghiệp là hãy đi bộ tới khi bạn còn đủ sức để tiết kiệm nhiều nhất có thể chi phí cho việc di chuyển hay chí ít hãy hòa vào hệ thống phương tiện công cộng của thành phố, thay vì mỗi bước lại “lên xe xuống ngựa”.
Xzone
NHI GIA travel
Hotline: 1900 6654 l www.nhigia.vn
Email: info@nhigia.vn – service@nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét