Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

7 điều giúp người Ấn Độ trở nên khác biệt

Người Ấn Độ có những khả năng vượt trội hơn người dân quốc gia khác trong một số lĩnh vực.

1. Cắt tóc

Ở Ấn Độ, bên cạnh cắt tóc, người thợ còn massage vai, đầu, cằm và cổ cho bạn. Họ còn dùng cả một hỗn hợp dầu gọi là champi để massage và khiến khách hàng mỗi lần bước ra từ tiệm gội đều thư giãn, sảng khoải tột cùng. 

2. Bán hàng trên đường phố

Người bán rong ở Ấn Độ bán đủ các thứ, từ những đồ quen thuộc có thể thấy ở bất cứ đâu như: đồ gia dụng tới đĩa, túi, đồ ăn… tới những dịch vụ ít ai ngờ như: làm sạch tai, chữa răng… Có thể nói chẳng có dịch vụ nào bạn tìm kiếm mà không có tại đây và giá cả có thể mặc cả xuống thấp bất ngờ. 



3. Chế tác phụ kiện, trang sức

Từ ngọc trai ở Hyderabad tới đá quý ở Jaipur, các trang sức, phụ kiện của Ấn Độ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ở các khu chợ, du khách dễ dàng tìm thấy đủ loại trang sức chế tác thủ công, đắt tiền hay rẻ tiền như: nhẫn ngón chân, khuyên mũi, lắc chân, kiềng… 

4. Sử dụng ngôn ngữ cử chỉ

Người Ấn Độ có tới hơn 800 thổ ngữ, cùng với đó là vô vàn cử chỉ, hành động để biểu cảm với tay, đầu và khuôn mặt. Chẳng hạn ở Nam Ấn, chỉ ngón tay cái về phía miệng nghĩa là: “Bạn có đói không?” Đặc biệt hơn cả, ở Ấn Độ, lắc đầu từ phải sang trái có nghĩa là đồng ý chứ không phải là phản đối như ở những nơi khác trên thế giới. 

5. Chơi bóng chày

Khi người Anh rời Ấn Độ sau nhiều năm đô hộ, họ đã để lại cho người dân nơi đây niềm đam mê với bóng chày. Người dân Ấn đặc biệt giỏi chơi bóng chày và có khá nhiều tuyển thủ nổi tiếng. Những cậu bé chơi trên đường phố cũng khiến khách du lịch thán phục tài chơi bóng dù không chuyên.

6. Tổ chức lễ hội

Với sự đa dạng về văn hóa và dân tộc, người ta tính ra cứ mỗi tuần ở Ấn Độ lại có vài lễ hội diễn ra trên khắp đất nước. Lễ hội xứ Ấn luôn rất đẹp và tưng bừng, với những sắc màu của saree, bột màu và gia vị đường phố cùng sự sôi động của những ca khúc, khiến bất cứ ai từng tới đều không thể nào quên. 

7. Xây dựng các thành phố trên nui

Những thành phố được xây dựng trên núi cao hiểm trở đòi hỏi kỹ thuật cực cao, nhưng người Ấn Độ luôn thể hiện mình rất giỏi trong việc làm chủ những kỹ thuật này. Nổi tiếng nhất phải kể đến thành phố Matheran, cách Mumbai 80 km về phía Bắc, một điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. 

Xzone

Vé máy bay: 0906836788
Tour – Khách sạn: 0906963788 - 0909152788
Visa: 0909935788

NHI GIA travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét