Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

6 con kênh tuyệt đẹp như bước ra từ cổ tích

Những con kênh xanh mát, lãng mạn trở thành điểm du lịch hút khách và nhiếp ảnh gia.

1. Kênh Corinth, Hy Lạp

Kênh đào ấn tượng này cắt ngang bán đảo Peloponnesia và vùng đất liền của Hy Lạp. Ấn tượng nhất phải kể đến hai bờ kênh đào, được xây cao vút như hai bức tường chắn khổng lồ. Mỗi “bức tường” đá này cao tới 100 mét so với mặt nước biển. 

Ý tưởng xây dựng một con kênh như thế này đã ra đời từ thế kỷ thứ 7 trước công nguyên. Rất nhiều vị vua cổ đại như Caesar, Nero đã nuôi mộng xây nó nhưng bất thành. Phải đến năm 1882, thủ tướng Hy Lạp mới ra quyết định xây con kênh này và lần này người Hy Lạp đã thành công. 

2

Xưa kia, con kênh được sử dụng cho các tàu thông thương hay trong chiến tranh thế giới thứ 2. Ngày nay, nó trở thành điểm du lịch hút khách nhờ vẻ đẹp ấn tượng khó quên. 

2. Canal du Midi, Pháp

Canal du Midi, còn được gọi là “kênh đào giữa hai biển” là phần nối giữa Đại Tây Dương và Địa Trung Hải, nằm gần thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp. 

Vua Louis 14 đã bỏ tiền riêng của mình để chi cho một nửa phí xây dựng cầu và vào thời điểm đó, nó là con đường thông thương quan trọng của Pháp. Cũng giống như kênh Corinth, ngày nay, Canal du Midi là điểm du lịch cho du khách thích chèo thuyền lãng mạn hay dạo bộ quanh con đường đầy cây trái bên bờ kênh. 


3. Venice Beach, California, Mỹ

Năm 1905, một tài phiệt trong lĩnh vực kinh doanh thuốc lá đã quyết định xây một khu resort hoành tráng bở phía Nam California. Rất nhiều kênh đào mô phỏng những con kênh ở Venice đã được xây dựng. Tuy nhiên, vài năm sau đó, do lượng giao thông tăng mạnh, nhiều kênh đào đã bị lấp đi, nhường chỗ để làm đường. Những kênh đào còn sót lại với vẻ đẹp thơ mộng hiếm hoi giữa lòng đô thị trở thành điểm du lịch nổi tiếng. 

4. Kênh Tây Đường, Trung Quốc

Tây Đường là một trong những thị trấn nổi tiếng ở Trung Quốc với cảnh quan sơn thủy hữu tình đẹp như trong tranh thủy mạc. Thị trấn nằm gần Thượng Hải, với dòng Dương Tử uốn lượn bao quanh, chia thành 9 ngả đan xen trong thị trấn. Những con kênh vắt qua dòng Dương Tử ở Tây Đường mang vẻ đẹp đậm chất Trung Hoa cổ kính, từng được chọn làm ngoại cảnh cho bộ phim Nhiệm vụ bất khả thi phần 3. 

5. Monmouthshire và Brecon, miền Nam xứ Wales



Còn được gọi tắt là Mon và Brec, là tên của một hệ thống rất nhiều kênh đào nhỏ, len lỏi trong công viên quốc gia Brecon Beacons, trải dài 35 dặm. Ban đầu, nó được xây dựng như một con đường giao thông, để người dân chuyên chở sắt và than. Ngày nay, nó trở thành điểm du lịch, chụp ảnh quen thuộc của các đôi tình nhân.

6. El Gouna, Ai Cập

El Gouna là một ốc đảo nhân tạo, được xây dựng trên biển Đỏ. Được khánh thành năm 1990, nơi đây có đầy đủ các khách sạn, sân golf, thủy cung và nhiều dịch vụ thú vị khác. Cũng tại đây, một hệ thống kênh đào chằng chịt được xây dựng, đan xen trên mặt biển nhân tạo, mang lại vẻ đẹp sóng nước tuyệt vời giữa vùng hoang mạc cằn cỗi.

Xzone

Vé máy bay: 0906836788

Visa: 0938981788

Tourkhách sạn : 0906963788

NHIGIA travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét