Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

[#Tourismexperience] Kinh nghiệm tránh xa 7 lỗi du lịch phổ biến

Dành nhiều thời gian cho transit, chuẩn bị hồ sơ visa là những việc quan trọng nhất trước khi lên đường.

1. Đặt thiếu thời gian transit giữa 2 chuyến bay

Lỗi này khiến không ít người “vắt chân lên cổ” mà vẫn bị nhỡ các chuyến quan trọng. Kỳ lạ là rất nhiều người du lịch chuyên nghiệp vẫn phạm phải lỗi này vì không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc transit hay tin tưởng vào khả năng tìm bến của mình. 

Họ thường chỉ đặt 2 chuyến bay cách nhau khoảng 45 phút. Để tránh nhỡ những chuyến quan trọng, tốt nhất, bạn nên book các chuyến có thời gian transit ít nhất là 1,5 giờ nhưng cũng không quá lâu để tránh vạ vật ở sân bay.

san bay

2. Nộp hồ sơ làm hộ chiếu, visa muộn

Thông thường, việc làm hộ chiếu có thể “ngốn” từ 4 tới 6 tuần. Xin visa có thể còn lâu hơn, kéo dài tới cả tháng hoặc hơn (mà chưa chắc đã được). Vì vậy, ngay khi quyết định du lịch nước ngoài, hãy lập tức đi làm hộ chiếu và xin visa thay vì dự trù trước ngày đi vài tuần mới bắt đầu rục rịch cho những thủ tục rắc rối này. 

3. Đánh giá thấp vị trí khách sạn gần trung tâm

Khi tới thăm một thành phố, rất nhiều khách du lịch trẻ tuổi, với hầu bao eo hẹp không lựa chọn các khách sạn trong khu trung tâm vì lo ngại giá cả đắt đỏ. Tuy nhiên, nhiều người đã phải trả giá đắt vì lựa chọn những nhà nghỉ, khách sạn quá xa các công trình đẹp, khiến việc trả tiền cho phương tiện đi lại cũng “ngốn” cả đống tiền. Tốt nhất, bạn nên lên các website du lịch để hỏi han kinh nghiệm của những “phượt thủ” đi trước. Những người có nhiều kinh nghiệm xương máu trong việc đặt phòng nghỉ này sẽ giúp bạn tìm được đối sách tốt nhất. 

4. Cố gắng đi, xem thật nhiều

Với những kỳ nghỉ ngắn ngày tại những thành phố du lịch lớn, tốt nhất bạn không nên cố đi, xem, chơi quá nhiều bởi tất cả sẽ trở thành kỷ niệm “cưỡi ngựa xem hoa”, không đọng lại gì. Tốt nhất, hãy lên một lịch trình cụ thể, với đầy đủ thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, để kỳ nghỉ thực sự là kỳ nghỉ chứ không phải chuyến hành xác.

5. Không trung thực với cảm xúc của chính mình

Nếu bạn thích đi dạo bên bờ sông Seine hơn là vào thăm các bảo tàng kinh điển, chẳng có lý gì không làm theo cảm xúc của mình. Kỷ niệm thơ mộng này chắc chắn sẽ theo bạn cả đời, thay vì việc đi khoe khắp nơi là mình đã vào bảo tàng Louvre, mà không đọng lại chút xúc động. 


6. Lựa chọn khách sạn dựa trên ảnh chụp của khách sạn đó

Mỗi khách sạn, resort đều thuê các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp về chụp, lựa chọn và chỉnh sửa kỹ càng ảnh trước khi tung lên website của họ. Bằng cách này, họ làm du khách tưởng tượng về một nơi rộng lớn, đẹp và lung linh hơn nhiều so với sự thật. Thay vì lựa chọn cảm tính nhờ những bức ảnh,


7. Chọn mua vé máy bay giá rẻ hạ cánh tại các sân bay quá xa

Để tiết kiệm chi phí du lịch, rất nhiều hành khách đã chọn mua vé máy bay giá rẻ, hạ cánh tại các sân bay xa trung tâm thành phố, thường là sân bay quân sự. 

Tuy nhiên, rất nhiều người đã phải hối tiếc vì để đến sân bay này, họ phải trả nhiều tiền cho phí vận chuyển hoặc phải thuê phòng khách sạn bất đắc dĩ để nghỉ đêm vì giờ bay thường rất sớm (khoảng 4, 5 giờ sáng), khi các phương tiện công cộng ra sân bay không còn hoạt động. Để tránh tình trạng này, hãy tìm hiểu về phí phương tiện kỹ lưỡng hoặc tham khảo xem liệu hãng bay có phục vụ xe bus riêng cho hành khách mua vé máy bay của hãng họ hay không. 

Xzone

Vé máy bay: 0906836788

Visa  : 0909259788

Tourkhách sạn : 0906963788

NHIGIA travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét