Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mẹo cứu điện thoại bị ướt khi đi du lịch

Sau đây là vài mẹo nhỏ cứu điện thoại của bạn khi bị ướt

solucion-celulares-en-agua-800x500

1. Rút ngay nguồn điện. Nước có thể thâm nhập vào di động rất nhanh. Khi bị dính nước, nếu như di động đang xạc pin, phải rút ngay thiết bị xạc khỏi di động


2. Ngay khi điện thoại bị ướt hãy tháo rời pin, thẻ nhớ và SIM ra khỏi máy để bảo đảm cho mọi thông tin cũng như địa chỉ liên lạc của bạn còn nguyên vẹn.


3. Dùng khăn giấy, bông gòn hoặc các loại khăn hút nước mạnh ,thậm chí cả áo lót. lau sơ một lượt xung quanh máy, các khe hở của máy và tuyệt đối không được rung hay lắc máy mạnh khiến cho nước di chuyển và lan ra các bộ phận xung quanh.


4. Sau đó, nếu có máy hút ẩm hoặc hút bụi, có thể dùng chúng để làm khô nhanh , hãy cẩn thận vì các thiết bị này có thể gây xáo trộn các linh kiện trong máy nếu như dùng với công suất lớn.


5. Bỏ điện thoại vào hủ gạo, gạo có khả năng hút ẩm rất tốt, chỉ cần bỏ vào gạo nữa ngày là bạn có thể lấy điện thoại ra để kiểm tra.


6. Để trên nóc tivi. vì tivi thường phát nhiệt qua các lỗ thoát trên nóc. Cách này có thể không có tác dụng với tivi LCD treo tường.


7. Dùng cồn. Nếu di động rơi vào nước muối, dùng các biện pháp trên có thể hình thành các tinh thể (chất muối) đọng lại trên bảng mạch của di động. có thể dùng vải thấm chút cồn lau nhẹ lên bo mạch. Đừng đổ cồn trực tiếp lên những khu vực này và cũng đừng lắp pin đến khi vẫn còn mùi cồn.


8. Đừng dùng máy sấy tóc, hơi thổi từ máy sấy có thể làm cho nước thâm nhập vào sâu bên trong di động. đừng hong khô pin bằng hơi nóng từ máy sấy tóc. Pin Lithium-ion rất nhạy cảm với nhiệt và có thể bị nổ.


9. Đừng dùng di động nếu màn hình còn mờ vì còn dấu hiệu của hơi ẩm bên trong. Nếu màn hình của di động vẫn mờ thì không nên lắp pin hay cắm sạc. Nên để di động ở trạng thái không sử dụng thêm vài ngay đến khi hơi ẩm bên trong màn hình hết hẳn.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét