Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Khám phá xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc

Đáp chuyến bay tối, ngủ một đêm trên máy bay,sau 8 tiếng, bạn sẽ có mặt tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp và mến khách. Hàn Quốc là một quốc gia thuộc Đông Á, nằm ở nửa phía Nam của bán đảo Triều Tiên, địahình chủ yếu là đồi núi. Khí hậu có 4 mùa rõ rệt. Nhiệt độ, khí hậu khác nhau tùy theomùa. Mùa xuân và mùa thu khá ngắn, mùa hè thời tiết nóng nhưng ẩm ướt, mùa đôngthời tiết rất lạnh, khô và có tuyết rơi nhiều.

Gần đây, Hàn Quốc đã tạora và tăng cường sự phổ biến văn hóa đặc biệt là ở châu Á, nhất là về lĩnh vực điệnảnh, âm nhạc và ẩm thực.

HÀN QUỐC – NHỮNG ĐIỂM ĐẾN LÝ TƯỞNG


Thủ đô Seoul là một thành phố cổ, từng là thủ đô của triều đại Triều Tiên (1392-1910) và hiện nay là một nơi kinh doanh sầm uất. Phần lớn những cung điện, văn phòng Chính phủ, trụ sở các tập đoàn, khách sạn và chợ truyền thống đều nằm ở đây. Với dân số hơn 10 triệu người, Seoul là thành phố lớn nhất Hàn Quốc và là một trong những trung tâm tài chính – văn hóa của Đông Á. Nơi đây có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như Changdeokgung, Gyeongbok, nhiều bảo tàng, đền chùa, đặc biệt là tháp Namsan nổi tiếng. Seoul còn có nhiều khu vui chơi như Lotte World, Everland thích hợp cho cả người lớn và trẻ em đi du lịch.

Đảo Jeju: Trái ngược với Seoul nhộn nhịp, tấp nập người và xe là Jeju lắng đọng và êm đềm, xứng đáng với danh hiệu “hòn đảo của hòa bình”. Đối với người Hàn Quốc, hòn đảo Jeju xinh đẹp với phong cảnh thanh bình, bờ biển tràn ngập nắng và gió, là địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ trăng mật của các đôi vợ chồng mới cưới hoặc cũng là nơi nghỉ ngơi được ưa thích của du khách nước ngoài.

Vào thời gian này, nếu bạn đến Jeju, bạn sẽ được ngắm nhìn những cây phong đỏ rực, những rừng cây ôn đới ngả vàng. Hoặc bạn có thể đi thăm làng văn hóa dân gian Jeju, là địa điểm chính quay bộ phim truyền hình “nàng Dae Jang Geum” nổi tiếng.

Đảo Nami: Cách thủ đô Seoul 63 km về phía tỉnh Chuncheon (phía Nam Hàn Quốc), chạy xe ô tô mất khoảng 1 giờ đồng hồ, bạn sẽ đến được đảo Nami. Khí hậu ở Nami mát mẻ và dễ chịu quanh năm, mùa thu là quãng thời gian đẹp nhất để đến Nami, khi những tán cây ngân hạnh bắt đầu chuyển màu. Bạn có thể tản bộ theo những con đường với hai hàng cây cao vút thẳng tắp để tận hưởng cảm giác êm đềm, nhẹ nhàng hoặc có thể đạp xe khám phá vẻ đẹp mộng mơ xung quanh đảo.

Khách sạn Jeong Guan Ru – nơi hai nhân vật chính của "Bản tình ca mùa đông" đã ở khi quay tại đảo và những khoảnh khắc đẹp như phim Hàn Quốc đang chào đón bạn ở thiên đường Nami.

TINH HOA VĂN HÓA HÀN QUỐC

- Ẩm thực xứ Hàn

Một trong những điều không thể bỏ qua khi đến thăm xứ sở Kim Chi chính là việc trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc với những món ăn đường phố đầy hấp dẫn. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều món ăn quen thuộc như Tteokbokki, kimbap, sundae, gà xiên, thịt nướng, rượu Soju,… tại bất cứ quán ăn đường phố nào tại Seoul, quanh những khu chợ, ga tàu điện ngầm hoặc những khu vực quanh trường học.

Đặc điểm nổi bật của ẩm thực Hàn Quốc là mỗi vùng, miền và vào mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông đều có những món ăn riêng, độc đáo. Nguyên liệu món ăn đa dạng, phong phú. Các món ăn ở Hàn Quốc không cầu kỳ trong chế biến nhưng lại có hương vị vô cùng hấp dẫn, trình bày đẹp mắt, tinh tế và mang tính thẩm mỹ cao.

- Nghệ thuật Hàn Quốc

Hallyu là tên gọi được bắt nguồn từ cách gọi của một số nhà báo ở Bắc Kinh về sự nổi tiếng nhanh chóng của Hàn Quốc và các sản phẩm của Hàn Quốc tại Trung Quốc, hiện được dùng để ám chỉ sự nổi tiếng của văn hóa Hàn Quốc trên thế giới trong thế kỷ 21. Nếu như trước đây, làn sóng Hallyu nổi tiếng khắp châu Á, đặc biệt là tại Đông Á bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, các nước Đông Nam Á với khởi đầu là phim truyền hình thì đến nay làn sóng Hàn lưu mới, dẫn đầu là âm nhạc đại chúng của Hàn Quốc đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả trên toàn thế giới, thậm chí cả ở Trung Nam Mỹ, Châu Phi, Trung Đông,…

Làn sóng Hallyu với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số và truyền thông trực tuyến đã nhanh chóng lan rộng, vượt qua ranh giới khu vực Châu Á, và phát triển trở thành nền văn hóa nhạc K-pop xuyên quốc gia.

Sự lan rộng và yêu thích của Hàn lưu trên khắp toàn cầu là niềm tự hào của người Hàn Quốc.

HỌC TẬP TẠI HÀN QUỐC


Du học Hàn Quốc đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu bởi nền giáo dục nước này vào loại xuất sắc của khu vực, chất lượng giáo dục của Hàn Quốc luôn đứng đầu Châu Á và top 5 các quốc gia có đầu tư cao trong giáo dục.

Theo thống kê của Bộ giáo dục Hàn Quốc, hiện nay, lượng du học sinh Việt Nam đang du học tại đây đứng thứ 3 trong tổng lượng du học sinh tại Hàn Quốc.

- Học phí của các trường tại Hàn Quốc chỉ từ 3,000 usd đến 4,000 usd/năm học, so với những quốc gia khác như Mỹ, Anh, Úc thì học phí tại đây khá thấp.

- Tại Hàn Quốc, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những công việc part time với mức lương hấp dẫn từ 7 usd đến 9 usd/ giờ và một tuần bạn sẽ có 28 giờ làm việc và 8 giờ/ngày trong các kỳ nghỉ.

- Khi tốt nghiệp đại học, bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc với những tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới, các công ty liên doanh với Hàn Quốc tại Việt Nam.

CÁC DỊCH VỤ VISA HÀN QUỐC CỦA NHI GIA TRAVEL: Visa công tác, du lịch tự túc, thăm thân, du học.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và thực hiện dịch vụ:

PHÒNG DỊCH VỤ VISA CHÂU Á – VISA HÀN QUỐC:

Ms. Thu Nga

P: 0909 935 788

M: thunga.tran@nhigia.vn

VÉ MÁY BAY

Ms.Tuyết

P: 0906836788

M: tuyet.tran@nhigia.vn

TOUR - KHÁCH SẠN

Ms.Thảo

P: 0906963788

M: dulich@nhigia.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét