Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

[#Travel] 5 trải nghiệm phiêu lưu chỉ có tại Nam Phi

Vùng đất Nam Phi hoang dã tiềm ẩn biết bao cảnh quan, hệ sinh thái thú vị.

1. Cưỡi đà điểu ở Oudtshoorn

Được thiết kế bởi các nông dân nuôi đà điểu, các tour du lịch trên lưng lạc đà đặc biệt thu hút du khách tới Nam Phi. Các tour độc đáo này được tổ chức tại công viên Safari Ostrich, được coi là “thủ đô của đà điểu” nổi tiếng nhất thế giới. 

Tại đây, có rất nhiều nhóm đà điểu, mỗi nhóm thường có 150 con, được nuôi trong điều kiện tự nhiên. Trên lưng những chú chim lớn này, bạn có thể chiêm ngưỡng hang động Cango và nhiều cảnh quan đẹp khác của công viên quốc gia Nam Phi.

2. Ngắm cá voi từ đất liền

Nếu có cơ hội tới thăm vùng đất Hermanus ở phía Nam giữa tháng 7 và tháng 11, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cá voi từ khoảng cách rất gần mà không phải ra khơi. Trải nghiệm ngắm cá voi từ trên bờ chắc chắn là khoảnh khắc du lịch khó quên trong hành trình của bạn. 

3. Chinh phục đỉnh cao dãy núi Drakensberg

Được công nhận là di sản thế giới của UNESCO và là thượng nguồn của dòng sông Tugela, đổ từ độ cao 900 mét xuống thung lũng bên dưới, đỉnh cao của Drakensberg thu hút khá nhiều tay leo núi chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư. Đỉnh núi mang tên Amphitheatre được ca ngợi là một trong những cảnh ấn tượng nhất trên trái đất, mang lại cho du khách những cảnh quan trùng điệp, hùng vĩ, xen kẽ là những suối, thác mơ mộng, lãng mạn.

4. Mục sở thị báo đốm trên bãi biển

Công viên ngập mặn Isimangaliso là thắng cảnh đầu tiên của Nam Phi được công nhận là di sản thế giới và có lẽ là nơi duy nhất trên khắp hành tinh còn giữ nguyên vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ.
Với diện tích 332.000 hecta, công viên sở hữu hệ động, thực vật cô cùng đa dạng, với loài voi và cá voi lớn nhất thế giới. Thú vị hơn cả, đây là điểm duy nhất bạn có thể nhìn thấy những chú báo đốm vốn sống trong các đồng cỏ khô cằn, dạo bước bên bờ biển xanh hoang dã.

6

5. Chụp ảnh hẻm núi xanh lớn thứ 3 trên thế giới

Hẻm núi Blyde River là hẻm lớn thứ 3 và có lẽ là đẹp nhất trên khắp hành tinh. Từ chân núi Mpumulanga, bạn có thể thuê một chuyến thuyền để đi dạo trên sông và xuyên qua những ngóc ngách của hẻm núi hình thành do sự sói mòn của nước và gió trong nhiều năm.
Muốn chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ hơn, hãy leo lên đỉnh cao và chiêm ngưỡng cảnh dòng sông Glyde quanh co xuyên qua hẻm núi khúc khuỷu, một kiệt tác của bàn tay tạo hóa. 

Xzone

Vé máy bay: 0906836788

Visa: 0938981788

Tourkhách sạn : 0906963788

NHIGIA travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét